"MC VTV có gương mặt trẻ thơ" tiết lộ "luật ngầm" trang phục khi lên sóng

08/04/2023, 08:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ MC sinh năm 1995 nổi bật với ngoại hình xinh đẹp cùng phong cách thời trang ấn tượng.

MC Hà Đan là gương mặt quen thuộc trên truyền hình.

MC Hà Đan (tên đầy đủ: Nguyễn Hà Đan) là gương mặt quen thuộc trên truyền hình. Người đẹp từng dẫn nhiều số chương trình cho VTV và VTVcab. Cô MC xinh đẹp cho thấy khả năng dẫn dắt linh hoạt khi đảm nhận vai trò MC cho các chương trình có tính chất khác biệt. Trước khi đến với công việc MC, Hà Đan còn từng tham gia đóng phim khi mới chỉ là cô bé 10 tuổi.

MC Hà Đan có gương mặt trẻ thơ, đáng yêu.

Mặc dù có chiều cao khiêm tốn nhưng Hà Đan lại nổi bật với diện mạo xinh đẹp, gương mặt mang nhiều nét đáng yêu, trẻ trung hơn tuổi thật. Đồng thời, Hà Đan còn gây ấn tượng với phong cách thời trang duyên dáng.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Hà Đan để lắng nghe nhưng chia sẻ của cô về những điều đã thực hiện trong năm cũ, dự định năm mới cũng như câu chuyện thời trang. 

Phong cách thời trang của MC Hà Đan có sự khác biệt khi dẫn sóng và đời thường.

- Năm 2022 với chị là một năm như thế nào?

2022 là năm mang lại cho mình rất nhiều cơ hội và trải nghiệm tuyệt vời. Không những mình hoàn thành được 100% mục tiêu mà còn có thêm nhiều may mắn về công việc mà mình không nghĩ tới. Mình là người luôn sống hết mình và trước mỗi quyết định, mình đều nghĩ sẵn phương án có thể xảy ra theo hai chiều hướng. Vì vậy mình không có gì phải nuối tiếc, mình tin rằng có một số chuyện không thành là do ông trời đang cố ý muốn giúp mình, chỉ cần mình hướng thiện thì sẽ luôn có những điều tốt đẹp đang chờ đợi.

- Người ta vẫn gọi chị là "MC chân ngắn của VTV" hay "MC nấm lùn". Chị nghĩ sao về biệt danh này? 

Dù mọi người gọi mình với biệt danh thế nào, chỉ cần họ gọi mình với trái tim yêu thương thì dù tên gì cũng đâu thành vấn đề. Tự ti cũng không giúp mình cao lên nên hiện mình hài lòng với vóc dáng nhỏ nhắn của mình. Chỉ cần biết cách lựa chọn trang phục, chịu khó học hỏi thêm để cái duyên bù đắp chiều cao thì nhỏ nhỏ một chút lại đáng yêu hơn ấy chứ (cười).

MC Hà Đan biết cách lựa chọn trang phục để "hack" dáng.

- Là MC vấn đề trang phục khi lên sóng cũng được nhiều người quan tâm? Nguyên tắc chọn đồ của chị khi đi dẫn là gì?

Trang phục MC trước tiên luôn phải lịch sự, kín đáo dù mình dẫn chương trình thuộc thể loại nào. Sau đó, trang phục mình chọn phải phù hợp với chủ đề của các chương trình mình dẫn. Không phải lúc nào mình cũng chọn các bộ đồ điệu đà, nổi bật để lên sóng. Khi dẫn các chương trình thực tế cảm động mình thường chọn những bộ đồ giản dị để gần gũi, mọi người cũng dễ chia sẻ với mình hơn.

Khi dẫn các talkshow với khách mời là những người nổi tiếng, chương trình mang tính thực tế, trải nghiệm mình cũng chọn những bộ đồ thoải mái, nhẹ nhàng để càng làm nổi bật khách mời hơn. Đối với mình, không phải chương trình nào MC cũng cần phải cầu kỳ trang phục, phải đẹp, phải nổi, mà đôi khi chỉ cần vừa đủ: đủ lịch sự, đủ gần gũi, đủ kiến thức và đủ chân thành.

Trang phục của MC không phải lúc nào cũng cầu kỳ.

- Liệu có "luật ngầm" nào đối với vấn đề chọn trang phục của các MC hay không? Phong cách đời thường của chị có gì khác với hình ảnh trên truyền hình?

Tất nhiên là có chứ. Khi lên hình chúng mình có một số "luật" chung bất thành văn khi chọn trang phục, ví dụ như không mặc trang phục in chữ, in logo thương hiệu, không hở nhiều, không mặc trang phục kẻ nhỏ, khi quay trong trường quay ảo không mặc đồ màu xanh lá cây,...

Đời thường mình là cô gái điệu đà mê làm đẹp, đa dạng phong cách trang phục nên sẽ có lúc mình cũng giống trên truyền hình và có lúc khác xa đấy. Đời thường khi đi du lịch cùng gia đình mình thường chọn những bộ đồ lạ mắt, hơi sexy một chút và tất nhiên những bộ đồ đó không thể lên sóng truyền hình được rồi.

Ngoài đời, MC Hà Đan thích những bộ trang phục có thiết kế lạ mắt.

- Cư dân mạng từng chia sẻ hình ảnh hài hước về các MC trên mặc chỉn chu dưới đeo dép lê, điều này liệu có đúng? 

Điều này hoàn toàn có thật! Để dễ dàng trong việc sử dụng máy chạy cue chữ nhiều MC đi dép lê là chuyện bình thường! Đôi khi tuy không dùng máy cue nhưng nếu chỉ lên hình cỡ bán thân, cận mặt thì mình cũng đi dép, thậm chí chân không để thoải mái hơn và giữ gìn vệ sinh trường quay nữa.

MC Hà Đan lựa chọn những bộ đồ rực rỡ cho năm mới.

- Sắp tới là Tết Nguyên Đán, chị dự định sẽ mặc như thế nào trong dịp này?

Ngày Tết mình thích mặc những bộ đồ sắc màu tươi sáng để thể hiện mong cầu năm mới tươi vui, rực rỡ, may mắn. Áo dài truyền thống hay những set áo khoác mix cùng chân váy vẫn sẽ là lựa chọn của mình vì tính ứng dụng cao lại lịch sự, thể hiện đúng tính cách "bánh bèo chúa" của mình.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"MC VTV có gương mặt trẻ thơ" tiết lộ "luật ngầm" trang phục khi lên sóng