Mẹ bị mời gặp giáo viên vì con trai học quá dốt, biết nghề nghiệp thật sự của chị, ai cũng cười chảy nước mắt

THANH HƯƠNG, | 07/11/2023, 08:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Bụt chùa nhà không thiêng", nhiều người nhận xét!

Một bà mẹ ở Trung Quốc mới đây đã chia sẻ lại câu chuyện khó đỡ của gia đình mình lên mạng xã hội. Theo đó bà mẹ này vốn là giáo viên nhưng lại bất lực, không thể dạy nổi con trai mình. Dù ngày nào cũng được mẹ kèm học mỗi tối nhưng khi làm bài kiểm tra Toán trên lớp, con chị chỉ được 18/100 điểm (tương đương 1,8/10 điểm).

Trong đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, chị còn cho mọi người xem chứng chỉ hành nghề giáo viên của mình, kèm theo nét mặt đầy bất lực. Buồn cười nhất là hôm gặp mặt phụ huynh, khi giáo viên hỏi chị đang làm nghề gì, chị không dám "khai" thật chuyện mình cũng là giáo viên.

"Tôi nói mình là nhân viên quét dọn của trường bên cạnh", bà mẹ này hài hước kể lại.

Mẹ bị mời gặp giáo viên vì con trai học quá dốt, biết nghề nghiệp thật sự của chị, ai cũng cười chảy nước mắt - Ảnh 1.

Người mẹ cho mọi người xem chứng chỉ hành nghề giáo viên với biểu cảm đầy bất lực

Nói thêm về việc học của con, bà mẹ này cảm thấy trách nhiệm của mình rất lớn: "Con đường học tập còn dài, chúng ta sẽ đi cùng khám phá nó".

Câu chuyện của gia đình này lập tức gây bão mạng xã hội và nhận được vô vàn bình luận. Không ít giáo viên cũng vào than khổ, kể thêm những câu chuyện "Bụt chùa nhà không thiêng" của gia đình mình. Một phụ huynh kể: "Tôi là nghiên cứu sinh Tiến sĩ nhưng tổng điểm 2 môn của con tôi còn không nổi 36 điểm, thấp hơn cả nhiệt độ cơ thể nó nữa"!

Thực tế, cha mẹ học giỏi chưa chắc con cái đã học giỏi. Mỗi đứa trẻ đều có những năng khiếu khác nhau và thời gian học tập cũng khác nhau. Một số trẻ có thể bộc lộ năng khiếu học tập phi thường ngay từ khi còn rất nhỏ nhưng một số trẻ lại mất nhiều thời gian hơn để khám phá tiềm năng của mình.

Khi lớn lên, chúng đột nhiên nảy ra những ý tưởng sáng tạo và kết quả học tập được cải thiện nhanh chóng! Điều này giống như ăn một quả táo. Có người cắn một miếng đã thấy táo ngọt, có người phải nhai vài lần mới cảm nhận được vị.

Tuy cha mẹ là giáo viên và có lợi thế về học vấn nhưng nhiều trẻ cũng có cha mẹ sở hữu trình độ học vấn cao nên lợi thế đối với con của giáo viên là không rõ ràng.

Về vấn đề tại sao giáo viên lại không dạy được con học giỏi, nhiều người cho rằng: Giáo viên và cha mẹ là hai vai trò cần phải tách biệt. Khi giáo dục trẻ không thể kết hợp hai vai trò này, nếu không cha mẹ và con cái sẽ chịu áp lực rất lớn!

Mặc dù giáo viên có phương pháp giảng dạy độc đáo nhưng trong nhiều trường hợp, phương pháp giảng dạy đó bị cố định! Khi trẻ trở về nhà, cha mẹ nên giúp con học tập với tư cách là cha mẹ chứ không phải là giáo viên.

Ngoài ra, việc giáo dục trẻ cần dựa trên sự khác biệt của mỗi cá nhân. Cha mẹ nên quan sát cẩn thận những đặc điểm và sở thích của trẻ, khám phá điểm mạnh và điểm yếu, sau đó đưa ra sự giúp đỡ và hỗ trợ có mục tiêu cho trẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ bị mời gặp giáo viên vì con trai học quá dốt, biết nghề nghiệp thật sự của chị, ai cũng cười chảy nước mắt