Messi đang chơi thứ bóng đá hay nhất ở World Cup 2022

17/12/2022, 07:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển Pháp được đánh giá là sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn Lionel Messi tỏa sáng ở chung kết World Cup 2022 hôm 18/12 (giờ Hà Nội).

Messi là niềm cảm hứng trong lối chơi của Argentina tại World Cup 2022.

Messi chơi ấn tượng ở World Cup 2022 với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo. Ở trận bán kết trước Croatia hôm 14/12 (giờ Hà Nội), Leo tạo ra khoảnh khắc bùng nổ khi lừa bóng qua trung vệ Josko Gvardiol và kiến tạo cho Julian Alvarez ghi bàn kết liễu đối thủ.

Messi quyết tâm cho lần tham dự World Cup có thể nói là cuối cùng trong sự nghiệp. Ở trận chung kết, Argentina phải đánh bại đương kim vô địch Pháp với phong độ ấn tượng không kém. Đại diện Nam Mỹ cần Messi tái lập màn trình diễn xuất sắc ở bán kết.

Trao đổi với Zing, nhà báo Rogerio Azevedo của A Bola (Bồ Đào Nha) cho rằng Messi đang chơi thứ bóng đá hay nhất ở World Cup 2022.

Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử?

- World Cup này là của Messi. Cầu thủ Argentina nguyện chiến đấu bằng tất cả vì anh ấy. Đây có phải điều khác biệt giữa lứa cầu thủ hiện tại và trước đây?

- Tôi không nghĩ thế. Messi là thành viên của Argentina từ năm 2006. Ở World Cup 2014, anh ấy đã là thủ lĩnh của ĐTQG. Ngay từ thời điểm đó, nhiều cầu thủ Argentina cũng có thể nói là "nguyện cống hiến" vì Messi.

Tôi cho rằng sự khác biệt giữa lứa cầu thủ hiện tại và trước đây là nằm ở màn trình diễn của Messi. Anh ấy đang trải qua một kỳ World Cup tuyệt vời so với 4 lần tham dự trước đó. Sự khác biệt còn nằm ở chiều sâu và chất lượng đội hình Argentina, kết hợp với màn thể hiện tốt của Leo. Tôi đồng ý với quan điểm đồng đội "nguyện chết" để giúp Messi vô địch World Cup, nhưng đó không phải là lý do chính giúp Argentina chơi tốt ở giải này.

- Trong trường hợp Messi lỡ cơ hội vô địch World Cup năm nay, ông có nghĩ anh ấy vẫn là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử? Còn nếu Messi vô địch, ông nghĩ M10 có thể so sánh với Diego Maradona?

- Tôi yêu mến Pele, Maradona, Johan Cruyff, Cristiano Ronaldo, Ronaldo Nazario, Zinedine Zidane cũng như hàng loạt danh thủ khác trên thế giới. Nhưng tôi cũng nghĩ thật khó để phủ nhận quan điểm Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử. Nếu Argentina vô địch World Cup, có lẽ vài người sẽ không cùng quan điểm với tôi khi tôi nói Messi sẽ là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

- Theo ông, giữa Mbappe và Messi, ai là người chơi hay hơn ở World Cup 2022?

- Nếu tính từ vòng bảng, vòng 16 đội và tứ kết, Mbappe là cầu thủ hay nhất giải. Nhưng sau khi chứng kiến trận bán kết gần nhất của Argentina, tôi nghĩ Messi mới là cầu thủ giỏi nhất. Tuy nhiên, chừng đó chưa đảm bảo M10 sẽ giành chức vô địch. Mọi thứ chỉ được định đoạt vào Chủ nhật này. Mbappe có thể tái hiện màn trình diễn tốt như ở vòng bảng. Nhưng với tôi, Messi đang chơi thứ bóng đá hay nhất ở World Cup.

Messi anh 1

Messi và Alvarez đem về thắng lợi 3-0 cho Argentina trước Croatia.

Pháp và bài toán cản Messi

- Khi Pháp lọt vào chung kết World Cup, chúng ta sắp chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển hàng đầu thế giới. Theo lý thuyết, Pháp mạnh hơn Argentina nhờ sở hữu nhiều ngôi sao trong đội như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Olivier Giroud. Ông có nghĩ Pháp sẽ bảo vệ danh hiệu vô địch nhờ có một hàng công chất lượng?

- Tôi cho rằng Pháp có cơ hội vô địch lớn hơn một chút so với Argentina. Nếu Argentina có Messi thì Pháp có Mbappe, Giroud, Griezmann, Ousmane Dembele, Aurelien Tchouameni và nhiều hậu vệ giỏi khác. Tất nhiên với Argentina, ngoài Messi, vẫn còn có Angel di Maria, Lisandro Martinez và cùng nhiều hậu vệ giỏi. Thật khó để chọn ra đội vô địch.

Argentina có thể tái lập thành tích vô địch World Cup 1978 của Mario Kempes hay vào năm 1986 với Maradona. Còn Pháp, họ đứng trước cơ hội trở thành đội đầu tiên sau 60 năm vô địch ở hai kỳ World Cup liên tiếp. Thật khó để lựa chọn nhưng tôi sẽ nghiêng một chút về Pháp.

- Theo ông, Argentina sẽ dùng cách gì để thắng Pháp?

- Tôi không phải là HLV Didier Deschamps và cũng không phải là Lionel Scaloni. Có lẽ Argentina cần một ý chí mạnh mẽ. Ngoài ra, họ còn phải tìm cách kiềm tỏa được một Mbappe rất nguy hiểm, đồng thời ngăn cản Griezmann có phong độ cao khi chơi như một tiền vệ.

Với Giroud, phải cẩn thận với khả năng không chiến trong vùng cấm của anh ấy. Hơn hết, Argentina phải chơi với 10 cầu thủ phòng ngự trong vùng cấm đội nhà và Messi được chơi tự do trước khung thành đối thủ.

- Vậy làm cách nào để Pháp đánh bại Argentina?

- Xin lặp lại bản thân tôi không phải Deschamps. Nhưng nếu gặp phải tình huống đó, tôi sẽ nhắn học trò rằng Argentina không chỉ có Messi. Họ có 10 cầu thủ chơi như những chiến binh và một thiên tài để dẫn dắt mọi người. Đặc biệt, Pháp cần chơi tập trung ở những phút đầu và cuối trận, chăm sóc các tiền đạo thật kỹ và cầu nguyện rằng Messi không có phong độ tốt vào ngày hôm đó.

- Pháp và Argentina có phong cách khác nhau. Trong khi Argentina thích chơi phản công thì Pháp thiên về kiểm soát trận đấu. Ở trận chung kết sắp tới, ông nghĩ thế nào nếu Argentina tiếp tục chơi lùi sâu rồi chờ cơ hội phản công?

-Tôi không nghĩ sẽ có bất ngờ nào về mặt chiến thuật ở trận chung kết. Argentina nguy hiểm ở những pha phản công và sẽ không thay đổi triết lý thi đấu. Họ sẽ dồn sự tập trung vào những phút đầu trận hoặc ở các pha phản công. Với Pháp, họ mạnh ở khả năng kiểm soát bóng và cũng không cần phải thay đổi điều này. Đó là cách chơi quen thuộc của họ. Sẽ khó có bất ngờ nào xảy ra.

- Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!


Messi anh 2

Pha solo và kiến tạo của Messi trước Croatia Cổ động viên ở sân Lusail chia sẻ khoảnh khắc Messi vượt qua trung vệ Gvardiol trước khi kiến tạo giúp Alvarez ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina ở bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi đang chơi thứ bóng đá hay nhất ở World Cup 2022