Messi được mời đặt dấu chân tại 'thánh địa' của Brazil

21/12/2022, 12:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Giám đốc Thể thao Bang Rio de Janeiro, ông Adriano Santos, Lionel Messi có thể được đặt dấu chân trên Đại sảnh Danh vọng của sân vận động mang tính biểu tượng Maracana.

Messi nhận được lời mời

"Messi chứng tỏ tầm quan trọng trong và ngoài sân cỏ. Anh ấy là cầu thủ thi đấu ở đẳng cấp cao nhất trong nhiều năm qua. Không có gì phù hợp hơn là để Maracana vinh danh anh ấy. Sau tất cả, Messi là một thiên tài với trái bóng”. Reuters dẫn lại lời ông Adriano Santos viết trong bức thư gửi đến Leo thông qua LĐBĐ Argentina (AFA).

Nếu nhận lời, dấu chân của Messi sẽ xuất hiện cạnh những cầu thủ vĩ đại trong lịch sử bóng đá Brazil như Pele, Garrincha, Rivelino và Ronaldo "béo" trên Đại sảnh Danh vọng sân Maracana.

Tuy nhiên, M10 không phải cầu thủ nước ngoài duy nhất có vinh dự này. Elias Figueroa của Chile, Dejan Petkovic của Serbia, Eusebio của Bồ Đào Nha, Sebastian Abreu của Uruguay và Franz Beckenbauer của Đức là những huyền thoại xuất hiện tại Đại sảnh Danh vọng sân Maracana trong quá khứ.

Thánh đường Maracana được coi là biểu tượng của bóng đá Brazil. SVĐ là nơi tổ chức hai trận chung kết World Cup vào các năm 1950 và 2014, đồng thời chứng kiến Messi và đồng đội trở thành nhà vô địch Copa America 2021 khi đánh bại chính Brazil với tỷ số 1-0. Nơi đây cũng từng chứng kiến siêu sao 35 tuổi lần đầu giành giải Cầu thủ hay nhất World Cup năm 2014, dù Argentina chỉ về nhì do thua tuyển Đức 0-1 ở chung kết.

Lời mời kể trên xuất hiện sau khi "El Pulga" chơi xuất sắc giúp Argentina vô địch World Cup 2022. Trên đất Qatar, cựu sao Barcelona ghi 7 bàn và có 3 kiến tạo. Anh được vinh danh là Cầu thủ hay nhất giải.

Sau chung kết World Cup 2022, Messi lập 5 kỷ lục gồm: Ra sân nhiều nhất (26 trận, vượt Lothar Matthaus), Cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở vòng bảng và trọn vẹn các vòng knock-out, Ghi dấu giày nhiều bàn nhất (21 bàn, bao gồm kiến tạo), Có số phút thi đấu nhiều nhất (vượt qua kỷ lục 2.217 phút của Paolo Maldini) và Cầu thủ đầu tiên giành 2 Quả bóng vàng World Cup.

Biển người tại Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 Biển người tại thủ đô Buenos Aires của Argentina vỡ òa cảm xúc sau khi chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi được mời đặt dấu chân tại 'thánh địa' của Brazil