Messi ôm mặt thất vọng khi Argentina thua sốc

22/11/2022, 19:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngôi sao 35 tuổi thất thần sau khi tuyển Argentina nhận thất bại 1-2 trước Saudi Arabia ở bảng C World Cup 2022 tối 22/11 (giờ Hà Nội).

Messi om mat that vong anh 1

Argentina nhập cuộc tốt. Họ có khởi đầu thuận lợi trước đại diện châu Á. Leandro Paredes kiếm được một quả phạt đền sau tình huống gây tranh cãi. Từ cự ly 11 m, Messi bình tĩnh đánh lừa thủ thành Al Owais ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 10.

Messi om mat that vong anh 2

"El Pulga" có bàn thứ 7 trong sự nghiệp tại World Cup, chỉ kém một bàn so với thành tích của Diego Maradona và 3 bàn so với kỷ lục của Gabriel Batistuta. Đây cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp, Messi ghi bàn hoặc kiến tạo cho đội tuyển quốc gia.

Messi om mat that vong anh 3

Sút tung lưới Saudi Arabia, Messi trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau. "El Pulga" cũng là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau (2006, 2014, 2018 và 2022), sau Pele (Brazil), Uwe Seeler (Đức), Miroslav Klose (Đức) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

Messi om mat that vong anh 4

Tuy nhiên, đó là khoảnh khắc hiếm hoi Messi có thể nở nụ cười trong trận. Leo có cơ hội ghi cú đúp trong hiệp một nhưng bàn thắng của anh bị từ chối do lỗi việt vị.

Messi om mat that vong anh 5
Messi có hiệp một ấn tượng với tỷ lệ chuyền chính xác đạt 88%. Cảm giác Argentina dưới sự dẫn dắt của El Pulga có thể hủy diệt Saudi Arabia. Thế nhưng, thế trận đảo chiều nhanh chóng sau giờ nghỉ.
Messi om mat that vong anh 6

Chỉ trong 5 phút, từ 48 đến 53, đại diện châu Á đảo lộn mọi dự đoán bằng việc ghi liền 2 bàn vào lưới Argentina do công của Al Shehri và Al Dawsari.

Messi om mat that vong anh 7

Hai bàn thắng giúp tinh thần của Saudi Arabia lên cao. Họ khiến Argentina gặp khó khăn. Hình ảnh này của Messi phản ánh rõ bộ mặt của đội bóng Nam Mỹ trong hiệp hai. Họ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Messi om mat that vong anh 8

10 cú sút được Argentina thực hiện trong hiệp hai, nhưng hiệu quả bằng 0. Nhà ĐKVĐ Copa America thua ngay trận mở màn World Cup 2022 và đứt luôn chuỗi 36 trận bất bại từ năm 2019.

Messi om mat that vong anh 9

Trong khi đó, Saudi Arabia có thắng lợi lịch sử trước đối thủ hơn 48 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, đồng thời khiến cục diện bảng C trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

Messi om mat that vong anh 10

Cá nhân Messi chơi nỗ lực nhưng không thể tạo nên khác biệt. Mỗi khi có bóng, cựu sao Barcelona lập tức bị 3 hoặc 4 cái bóng áo xanh vây quanh.

Messi om mat that vong anh 11

Vẻ mặt thất vọng của Messi. Thất bại này thật sự khó nuốt trôi với Argentina. Nhưng rõ ràng Saudi Arabia cũng xứng đáng có 3 điểm. Họ phòng ngự kỷ luật, chơi tập trung và tổ chức những pha phản công có độ sát thương cao.

Highlights Argentina 1-2 Saudi Arabia Hai pha lập công liên tiếp đầu hiệp 2 giúp đại diện châu Á thắng ngược Argentina ở trận ra quân tại World Cup 2022 chiều 22/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi ôm mặt thất vọng khi Argentina thua sốc