Messi xô đổ hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Croatia

14/12/2022, 04:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với một bàn thắng và một kiến tạo ở trận thắng 3-0 trước Croatia, Lionel Messi chinh phục thêm nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp.

messi lap ky luc anh 1

Rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội), Messi ra sân từ đầu và đeo băng đội trưởng của Argentina như thường lệ. Messi cân bằng kỷ lục của Lothar Matthaus về số lần ra sân ở World Cup (25 trận). Nếu không dính chấn thương bất ngờ nào đó, anh sẽ chính thức phá kỷ lục của huyền thoại Đức khi còn trận chung kết ở phía trước.

messi lap ky luc anh 2

Phút 34 của trận bán kết đầu tiên tại World Cup 2022, Dominik Livakovic phạm lỗi với Julian Alvarez trong vùng cấm. Ngay lập tức, trọng tài chính cho Argentina được hưởng một quả phạt đền.

messi lap ky luc anh 3

Từ khoảng cách 11 m, Messi không cho thủ môn Croatia cơ hội cản phá. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Argentina ở World Cup (11 bàn, hơn Gabriel Batistuta một bàn).

messi lap ky luc anh 4

Kể từ World Cup 1966, không có cầu thủ nào ghi bàn hoặc kiến tạo trong nhiều trận đấu khác nhau tại World Cup hơn Lionel Messi và Ronaldo "béo" (cùng 13 trận).

messi lap ky luc anh 5

Đến phút 69, Messi khiến cả thế giới phải trầm trồ khi liên tục vặn sườn trung vệ 20 tuổi Josko Gvardiol. Số 20 của Croatia đã phải kéo áo nhưng cũng không thể ngăn cản "El Pulga".

messi lap ky luc anh 6

Sau đó, Messi thực hiện đường chuyền thuận lợi để Alvarez đệm bóng ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina. Ngôi sao 35 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong 4 trận đấu ở World Cup. Anh làm được điều này ở trận gặp Serbia (World Cup 2006), Mexico, Hà Lan và Croatia (cùng ở World Cup 2022).

messi lap ky luc anh 7

Messi đã trực tiếp đóng góp bàn thắng 19 lần (11 bàn thắng, 8 kiến tạo) ở World Cup. Thành tích này ngang bằng với Miroslav Klose, Ronaldo và Gerd Muller. Anh cũng là cầu thủ thứ 6 ghi bàn ở vòng 16 đội, tứ kết và bán kết, sau Salvatore Schillaci (World Cup 1990), Roberto Baggio, Hristo Stoichkov (World Cup 1994), Davor Suker (World Cup 1998), Wesley Sneijder (World Cup 2010).

messi lap ky luc anh 8

Messi đã ghi 16 bàn cho Argentina trong năm 2022. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh. Sau trận đấu, Bleacher Report đăng bức ảnh Messi với chiếc bóng dê với hàm ý rằng "El Pulga" là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá (GOAT: Greatest of All Time).

messi lap ky luc anh 9

Messi và các đồng đội cũng đã kéo dài thành tích ấn tượng của Argentina. "Những vũ công Tango" có 5 lần vào đến bán kết và thắng cả 5. Đây là điều chỉ có Argentina làm được trong lịch sử World Cup.

messi lap ky luc anh 10
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi xô đổ hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Croatia