Trên bản đồ quy hoạch, địa bàn phường Tây Tựu và Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) dự kiến sẽ được xây dựng công viên văn hóa, nghỉ ngơi có diện tích lên đến 149 ha (1,49 km2).
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức vận hành, người dân di chuyển sẽ không phải chịu cảnh tắc đường, bụi bẩn và tiết kiệm được nhiều thời gian.
Sau ngày đầu chính thức đưa vào khai thác thử tàu điện đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, rất đông người dân Thủ đô tấp nập tới xếp hàng để trải nghiệm vào dịp cuối tuần.
Đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, từ 8h sáng 8/8, metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách.
Toàn bộ đoạn trên cao từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã sẵn sàng vận hành khai thác thương mại vào sáng mai 8-8
Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao và dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sẽ vận hành, thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 7 sau nhiều mong đợi của người dân Thủ đô.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, bắt đầu từ 30/7 tới, dự án sẽ sử dụng 2 rô bốt để đào những mét hầm đầu tiên của đoạn đi ngầm dài 4,5 km. Ga S9 (Kim Mã) sẽ là điểm rô bốt khởi hành đầu tiên và sẽ đào đường ngầm đến ga Hà Nội.
Với tổng chiều dài 4,5 km, đi ngầm từ Cầu Giấy về ga Hà Nội, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội cần đến 3.488 vòng hầm bê tông, mỗi vòng hầm rộng 1,5 mét, nặng 5 tấn. Việc sản xuất các vòng hầm này đang được thực hiện ở một nhà máy tại Hà Nam.
Sau khi vượt qua 57 kịch bản diễn tập và sự kiểm tra của các chuyên gia, 10 đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được đánh giá đã đủ điều kiện vận hành.
Để các chuyến tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức hoạt động từ tháng 7 tới, các chuyên gia Pháp và chủ đầu tư dự án đang phối hợp với đơn vị vận hành là Công ty Hanoi Metro tuyển dụng, đào tạo gần 500 thợ lái tàu, nhân viên kỹ thuật.
Chính phủ yêu cầu các đơn vị đưa vào vận hành, khai thác metro Bến Thành - Suối Tiên và đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trong năm 2024.