Miền Bắc có thể đón rét đậm diện rộng vào cuối tháng 12

Theo Nguyễn Hoài | 06/11/2022, 18:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoảng nửa cuối tháng 12, miền Bắc có thể đón đợt rét đậm đầu tiên. Tháng 1 và nửa đầu tháng 2/2023 sẽ là thời gian xảy ra rét đậm, rét hại nhiều nhất.

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh trong mùa đông 2022-2023 hoạt động ở mức tương đương với trung bình nhiều năm.

Đợt rét đậm đầu tiên năm nay có khả năng xuất hiện vào nửa cuối tháng 12. Các ngày rét đậm, rét hại sẽ tập trung trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2/2023.

Về thời tiết Tết, ông Lâm cho biết, dịp tết âm lịch năm nay rơi vào tháng chính đông (1/2023), tháng thường có hoạt động nhiều nhất và mạnh nhất của không khí lạnh trong năm nên nhiều khả năng các tỉnh Bắc Bộ sẽ có rét vào khoảng thời gian trước, trong và sau tết âm lịch.

Miền Bắc có thể đón rét đậm diện rộng vào cuối tháng 12 - Ảnh 1.

Miền Bắc có thể đón đợt rét đậm vào nửa cuối tháng 12.

“Tuy nhiên, từ nay đến Tết còn gần 3 tháng nữa nên chưa thể dự báo cụ thể thời tiết mấy ngày tết là rét hay ấm, mưa hay nắng”, ông Lâm lưu ý.

Hiện nay, miền Bắc đang trải qua những ngày rét về đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng phổ biến từ 18-20 độ, vùng núi từ 14-17 độ, riêng vùng núi cao có nơi dưới 13 độ. Ban ngày trời nắng hanh, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28-30 độ.

Dự báo hình thái thời tiết này còn duy trì nhiều ngày tới ở các tỉnh miền Bắc. Khoảng nửa sau tháng 11, không khí lạnh sẽ gia tăng cường độ và tần suất hoạt động xuống miền Bắc nước ta.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc có thể đón rét đậm diện rộng vào cuối tháng 12