Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp, nhiệt độ giảm mạnh trong tuần sau

Theo Duy Anh | 20/04/2024, 09:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, đến thứ 3 tuần sau, khu vực Hà Nội và phía Đông Bắc Bộ có mưa, nhiệt độ giảm từ 5-6 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, đầu tuần sau, thời tiết ở Đông Bắc Bộ sẽ dịu mát hơn do ảnh hưởng của 2 đợt không khí lạnh tràn về. Tại phía Tây Bắc Bộ vẫn duy trì nắng nóng do chịu tác động của gió phơn Tây Nam.

Khoảng 22/4, không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh miền núi phía Bắc. Từ ngày 23/4, Hà Nội có mưa, giảm 5-6 độ so với ngày hôm trước.

Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp, nhiệt độ giảm mạnh trong tuần sau- Ảnh 1.

Dự báo thời tiết Hà Nội trong một tuần tới.

Cơ quan khí tượng nhận định, từ nay đến ngày 10/5, nhiệt độ trung bình trên cả nước cao hơn trung bình nhiều năm 1-2 độ C. Các khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có nơi cao hơn tới 2-3 độ C so với trung bình nhiều năm (cùng thời kỳ).

Thông thường tháng 4 và thậm chí là tháng 5 vẫn còn những đợt không khí lạnh yếu, nhiệt độ chỉ giảm nhẹ và thường gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như giông lốc, sét, mưa đá...

Bài liên quan
Tin mới về đợt không khí lạnh đang tràn xuống nước ta
Sáng sớm nay (1/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 1/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Thanh Hóa-Nghệ An. Miền Bắc và Thanh Hoá - Nghệ An trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc sắp đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp, nhiệt độ giảm mạnh trong tuần sau