Miền Nam đang có đợt mưa to kéo dài ở nhiều tỉnh thành

25/06/2023, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ nay tới ngày 27-6, Nam Bộ sẽ có đợt mưa lớn diện rộng. Cần đề phòng dông lốc làm đổ cây, tốc mái nhà cửa ảnh hưởng tới tính mạng người dân.

Nam Bộ sẽ có đợt mưa lớn diện rộng trong nhiều ngày tới - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nam Bộ sẽ có đợt mưa lớn diện rộng trong nhiều ngày tới - Ảnh: CHÂU TUẤN

Chiều 25-7, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết 24 giờ qua miền Nam có mưa dông. Mưa xảy ra diện rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.

Lượng mưa ghi nhận từ 7h ngày 24-6 đến 7h ngày 25-6 một số nơi như Cần Đước (Long An) 39mm, Hội An (An Giang) 47mm, Hương Mỹ (Bến Tre) 42,8mm, Sa Đéc (Đồng Tháp) 51,2mm, Tân Uyên (Bình Dương) 51,2mm…

Cơ quan khí tượng phụ trách thời tiết phía nam dự báo trong 24-48 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa. Nhiều nơi có mưa vừa và dông, có nơi mưa to.

Lượng mưa có thể đạt 20-70mm với xác suất mưa khoảng 70-80%. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng ngập nước ở các vùng trũng thấp, khu vực ven sông, kênh rạch.

Ngoài ra, người dân cần chú ý trú tránh khi có mưa lớn để tránh bị ảnh hưởng. Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông có thể gây ngã đổ cây xanh, tốc mái nhà cửa.

Nguyên nhân gây ra đợt mưa do rãnh áp thấp (tồn tại nhiều nhiễu động gây mưa) hoạt động. Cùng với đó, gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình cũng đang ổn định.

Tuy nhiên mưa dông chủ yếu xảy ra vào chiều đến chiều tối và đêm. Buổi sáng thời tiết vẫn có nắng gián đoạn, nhiều mây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Nam đang có đợt mưa to kéo dài ở nhiều tỉnh thành