Thời sự

Miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đối với ông Nguyễn Xuân Ký

09/08/2024 18:24

HĐND tỉnh Quảng Ninh đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Xuân Ký, theo nguyện vọng cá nhân.

Chiều 9/8, tại kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa 14, nhiệm kỳ 2021 – 2026, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành thảo luận, biểu quyết và thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa 14, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với ông Nguyễn Xuân Ký.

Trước đó, tại thông cáo phát sau hội nghị chiều 3/8, Văn phòng Trung ương Đảng cho biết trên cơ sở báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận thấy ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cùng một số cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý đã có một số vi phạm.

Các nhân sự trên được xác định vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, các ông đã có Đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công.

Ông Nguyễn Xuân Ký 52 tuổi, quê tỉnh Nam Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh.

Ông từng giữ nhiều chức vụ ở tỉnh Quảng Ninh, gồm Bí thư Tỉnh đoàn, Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Móng Cái, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Phó bí thư Tỉnh ủy. Từ tháng 9/2019, ông Ký là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh.

Bài liên quan
Giáo dục Quảng Ninh (Quảng Bình) tập trung đổi mới nâng cao chất lượng
Những năm gần đây, cơ sở vật chất trường học tại huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) được xây dựng đồng bộ, chất lượng giáo dục từng bước nâng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đối với ông Nguyễn Xuân Ký