Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất thay đổi và dùng chung một mẫu sổ đỏ, sổ hồng mới, thống nhất đối với tất cả mọi loại đất và tài sản khác gắn liền với đất từ 01/01/2025. Trong đó, sẽ có một số giấy tờ liên quan cần điều chỉnh.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư được phân công là Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình.
Theo quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được phê duyệt, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 2 tiểu vùng, 1 vùng động lực quốc gia, 4 cực tăng trưởng và 5 hành lang kinh tế.
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất sẽ chỉ còn 2 trang, mã QR sẽ được in ở trên cùng, góc phải trang một.
Từ ngày 01/01/2025, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực, sổ đỏ, sổ hồng sẽ có tên gọi theo quy định là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh.
Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai có quy định chủ đầu tư không nộp hồ sơ làm thủ tục cấp Giấy cho người mua có thể bị phạt đến 1 tỷ đồng.
Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai theo Luật Đất đai 2024, nêu rõ, cá nhân có hành vi lấn, chiếm đất có thể bị phạt tiền tới 500 triệu đồng.
Cầu Thượng Cát sẽ có tổng chiều dài 5,4 km, bắc qua sông Hồng, nối quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh. Cầu được dự kiến khởi công vào quý 4/2024, thi công trong 4 năm và vận hành năm 2028.
4 công trình giao thông trọng điểm, gồm: Cầu Thượng Cát, cầu Vân Phúc qua sông Hồng, đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường nối Mỹ Đình - Bái Đính.
Hà Nội đề xuất áp dụng mô hình "Thành phố trong Thủ đô" đối với khu vực phía Tây (Hòa Lạc, Xuân Mai), phía Bắc (Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn) và dự kiến phía Nam (Phú Xuyên, Ứng Hòa) sau khi hình thành sân bay thứ 2.