Mối quan hệ tình cảm độc hại qua vụ thiêu sống chú mèo ở Hà Nội

PV | 03/11/2021, 20:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây không phải lần đầu tiên thú cưng bị đem ra hành hạ, tra tấn nhằm mục đích trả thù tình cảm, đe dọa người yêu, bạn đời cũ.

Vụ việc chú mèo Dilo bị tẩm dầu hỏa, thiêu sống ở quận Đống Đa (Hà Nội) hôm 27/10 khiến dư luận bức xúc trong những ngày qua.

Nhiều người phẫn nộ khi xem hình ảnh ghi lại sự việc, đồng thời kêu gọi biện pháp trừng phạt thích đáng đối với hành vi ngược đãi, tàn ác với vật nuôi của hung thủ.

Dilo là vật nuôi chung của một cặp yêu nhau. Tuy nhiên, do xích mích chuyện tình cảm, người bạn trai đã có hành động tẩm xăng, thiêu sống chú mèo.

Đây không phải lần đầu tiên thú cưng bị đem ra hành hạ, tra tấn nhằm mục đích trả thù tình cảm, đe dọa người yêu, bạn đời cũ. Ở nhiều nước, hung thủ đều phải trả giá bằng án tù.

Hình phạt nghiêm khắc được đánh giá là cần thiết bởi không ít nghiên cứu đã chỉ ra hành vi ngược đãi, tra tấn vật nuôi, đặc biệt với mục đích trả đũa chuyện tình cảm, nhiều khả năng sẽ dẫn đến tội ác với con người.

me bi thieu song o ha noi anh 1
Chú mèo Dilo ở Hà Nội sau khi được cứu khỏi đám lửa. Ảnh: Trạm cứu hộ chó mèo Hà Nội.

Đánh mất lý trí vì một cơn giận

Khi mẹ của Meghan Nadeau (sống ở New York, Mỹ) qua đời, bà đã để lại cho cô một chú chó nhỏ tên Booshu.

Gắn liền với nhiều kỷ niệm đẹp của hai mẹ con, Booshu được Nadeau rất mực yêu thương và trân quý. Chú chó gần như trở thành một người bạn thân, một phần của gia đình Nadeau.

Thế nhưng, chỉ một năm sau ngày mất của mẹ, Nadeau cũng phải nói lời tiễn biệt với Booshu. Và điều khiến cô uất hận, đau đớn hơn cả là Booshu đã chết dưới tay bạn trai cũ của Nadeau, Nicholas Piccolino.

Năm 2017, Piccolino hầu tòa và chịu án tù một năm vì đã hành hạ dã man dẫn đến cái chết của chú chó nhỏ.

me bi thieu song o ha noi anh 2
Nicholas Piccolino hầu tòa năm 2017 sau khi tra tấn đến chết thú cưng của bạn gái cũ. Ảnh: Thomas P. Costello.

Ngoài án tù, Piccolino bị quản chế trong 3 năm và cấm sở hữu vật nuôi trong thời gian đó. Người này cũng phải hoàn thành một khóa học quản lý cơn giận dữ, trải qua đánh giá lạm dụng chất gây nghiện và tuân thủ mọi khuyến nghị được đưa ra.

Trước khi bị kết án, Piccolino xin lỗi Nadeau và liên tục nói về việc bản thân đã phải vật lộn với chứng nghiện thuốc phiện như thế nào, đặc biệt kể từ khi anh biết rằng vợ sắp cưới của mình đang mang thai và mẹ đang mắc bệnh Alzheimer.

"Tôi không muốn trở thành một kẻ nghiện ngập và phạm tội".

Nhưng đối với Nadeau, tất cả chỉ là lời ngụy biện của một kẻ máu lạnh, tàn độc, không có một chút tình yêu thương dành cho động vật.

"Anh ta đáng bị như vậy, dù nó vẫn chưa là gì so với tội ác đã gây ra. Anh ta đã giết chết một chú chó và hoàn toàn có thể đối xử với tôi, một đứa trẻ hoặc bất kỳ ai giống như vậy trong tương lai", Nadeau nói.

Tâm lý trả thù

Cơn giận dữ, ghen tuông, tâm lý trả thù trong tình yêu thậm chí khiến cả những người từng nhận mình rất yêu động vật cũng trở nên tàn độc, bạo lực với thú cưng.

Lauren và Ethan gặp nhau khi theo học ngành Quản lý Động vật tại Trường Cao đẳng Shuttleworth, ở Bedfordshire (Anh).

Cặp đôi nhanh chóng gắn bó với nhau vì tình yêu của họ đối với các loại vật nuôi. Khi về sống chung, cả hai cùng nhau chăm sóc một chú thỏ tên Spice.

Ban đầu mọi chuyện đều tốt đẹp, nhưng dần dà Ethan bộc lộ những cơn ghen tuông vô cớ và tính chiếm hữu, kiểm soát đối với bạn gái.

"Anh ta gọi điện cho tôi 20 lần liên tiếp để hỏi tôi đang làm gì và sẽ phát điên lên nếu tôi không về nhà ngay lập tức".

Cuối cùng, Lauren chủ động chia tay sau khoảng một năm hẹn hò.

Lúc này, Ethan ra sức níu kéo. Anh liên tục nhắn tin, gọi điện, đến nhà năn nỉ người yêu cũ quay lại với mình. Khi không đạt được mục đích, Ethan bắt đầu đe dọa tấn công Lauren và những người thân thuộc nhất bên cạnh cô.

"Tôi phớt lờ anh ta và sau một thời gian ngắn các tin nhắn không còn gửi đến nữa. Tôi thở phào vì tưởng mình đã thoát ra được".

me bi thieu song o ha noi anh 3
Lauren gặp khủng hoảng tâm lý sau khi thú cưng của cô bị bạn trai cũ thiêu sống. Ảnh: Tristan Potter.

Nhưng tất cả chỉ là khởi đầu cho sự điên cuồng. Tháng 7/2018, Ethan lái xe đến nhà Lauren vào nửa đêm. Người đàn ông đổ xăng và phóng hỏa căn nhà phụ - nơi ở của toàn bộ thú cưng nhà Lauren bao gồm: thỏ Spice, một con chó, một con nhím và hai con tắc kè.

Khi ngọn lửa thiêu rụi ngôi nhà, gia đình Lauren chỉ kịp cứu sống chú nhím.

"Tôi và bố mẹ chỉ biết gào khóc khi đứng bên đường nhìn lính cứu hỏa dập lửa. Tất cả những gì chúng tôi quan tâm là những con vật tội nghiệp bị mắc kẹt bên trong, điều đó thật kinh khủng".

Ethan đã bị kết án 32 tháng tù. "Anh ta đã lên kế hoạch cho cuộc tấn công này để ép nạn nhân quay lại. Đó là một hành động hoàn toàn nhẫn tâm khi nhắm vào một con thỏ vô tội. Hành động cố ý của anh ta đã gây ra đau khổ và tổn hại cho nạn nhân và gia đình cô ấy", cảnh sát Colin Workman nhận định.

Sau mối quan hệ tình cảm độc hại và sự ra đi của Spice, Lauren rơi vào khủng hoảng, phải điều trị rối loạn stress sau sang chấn (PTSD).

"Tôi cảm thấy tội lỗi khủng khiếp về những gì đã xảy ra mặc dù tôi biết về mặt logic, đó không phải là lỗi của mình. Spice là bạn thân nhất của tôi và Ethan biết điều đó. Tôi ước mình chưa bao giờ gặp anh ta", Lauren nói.

Bài liên quan
Hari Won bị chỉ trích gay gắt vì status nuôi mèo giữa ồn ào cô gái đưa mèo đi khám.
Đứng trước hàng loạt ý kiến trái chiều, cuối cùng Hari Won đã lên tiếng phản hồi và nêu ra quan điểm gây chú ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mối quan hệ tình cảm độc hại qua vụ thiêu sống chú mèo ở Hà Nội