Các địa phương áp dụng linh hoạt hình thức dạy học theo tình hình dịch, trong đó có môn Giáo dục thể chất. Tùy hoàn cảnh cụ thể, nhà trường có cách làm khác nhau để bảo đảm sức khỏe thể chất, tinh thần cho HS.
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đang tiến hành khảo sát, đánh giá kết quả thử nghiệm vận dụng phương pháp môn Giáo dục thể chất theo chiến lược 6Cs tại 4 trường tiểu học tại các tỉnh thành trên cả nước.
Để phát huy lợi thế môn học Giáo dục thể chất, cần đầu tư nguồn lực xứng đáng; kết hợp chương trình, đề án phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong trường học.
Cô Nguyễn Huyền Trang - giáo viên môn Giáo dục thể chất, Trường THCS thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) là người giàu nghị lực và luôn “cháy” hết mình với đam mê cống hiến cho giáo dục huyện đảo.