Mong có phụ lục riêng đối với giáo viên vùng khó khi xét Nhà giáo Ưu tú

Trúc Hân | 15/10/2022, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo viên vùng khó vừa dạy kiến thức và hỗ trợ học sinh trong cuộc sống nên lãnh đạo trường, học sinh mong có chính sách riêng cho thầy cô.

Mong có phụ lục riêng đối với giáo viên vùng khó khi xét Nhà giáo Ưu tú ảnh 1
Giáo viên vùng khó không chỉ dạy chữ mà còn quan tâm đến đời sống học sinh.

Từng công tác tại ngôi trường có học sinh dân tộc thiểu số, thầy Lê Đắc Tường – Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Liên Việt (TP Kon Tum) phần nào cảm nhận được khó khăn, gian khổ của giáo viên khi vừa là thầy, cô vừa là người cha, mẹ thứ 2 của học trò.

Thầy Tường tâm sự, ở vùng thuận lợi thì học sinh có điều kiện tốt hơn để học tập. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng quan tâm và đầu tư vào giáo dục hơn cho con em mình. Chính vì vậy, giáo viên cũng bớt đi phần nào khó khăn trên hành trình dạy chữ, giúp các em trở thành người có ích cho xã hội.

Còn với những huyện, xã, thôn khu vực vùng sâu vùng xa giáo viên không chỉ thường xuyên trau dồi kinh nghiệm, linh hoạt thay đổi phương pháp giảng dạy mà còn phải quan tâm đến đời sống học sinh.

Với Luật giáo dục và quy định xét danh hiệu Nhà giáo Nhân dân thầy Tường rất ủng hộ. Bởi để đạt được Nhà giáo Nhân dân thì đòi hỏi phải có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giáo dục. Đây là những tấm gương sáng, mẫu mực và tiêu biểu, xuất sắc nhất có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và xã hội. Những người này cũng đi đầu trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, quản lý, giảng dạy đạt chất lượng, hiệu quả cao…

Thế nhưng với tiêu chuẩn danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”, thầy Tường cho rằng, có những thầy, cô đã hy sinh cả một đời để cống hiến cho giáo dục và tiếp bước cho nhiều thế hệ học sinh nên người. Do đó, thầy mong rằng với tiêu chuẩn tài năng sư phạm, sáng kiến hoặc đề tài nghiên cứu khoa học cần có sự linh động. Bởi thầy cô vùng khó chủ yếu dạy học, quan tâm nhiều đến đời sống học sinh nên ít có thời gian để thực hiện các sáng kiến hoặc đề tài nghiên cứu.

Theo thầy Tường, giáo dục vùng khó có đặc thù riêng nên chăng cần có phụ lục dành cho giáo viên vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để thầy, cô được công nhận. Thay vì đề tài nghiên cứu khoa học, có thể thay thế bằng bài viết, hoặc những việc làm của cá nhân mang lại lợi ích cho xã hội, học sinh và được nhà trường, ngành Giáo dục xác nhận. Bên cạnh đó, thầy cũng mong thủ tục, hồ sơ được rút gọn, đơn giản và thuận lợi hơn để nhiều thầy, cô tiêu biểu được công nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/mong-co-phu-luc-rieng-doi-voi-giao-vien-vung-kho-khi-xet-nha-giao-uu-tu-post610997.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/mong-co-phu-luc-rieng-doi-voi-giao-vien-vung-kho-khi-xet-nha-giao-uu-tu-post610997.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mong có phụ lục riêng đối với giáo viên vùng khó khi xét Nhà giáo Ưu tú