Giáo dục liêm chính

Một cơ sở bán hàng livestream ở Cà Mau bị thu giữ 10 tấn hàng hóa

21/06/2024 12:56

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau vừa phát hiện khoảng 10 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc của một cơ sở kinh doanh theo hình thức livestream chốt đơn.

Ngày 21/6, một lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị vừa phát hiện và tiến hành các thủ tục cần thiết để xử lý lượng lớn hàng hoá không rõ nguồn gốc của một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Cà Mau.

Cơ sở kinh doanh nói trên do bà Nguyễn Thị Mai (SN 1993, ngụ Phường 8, TP Cà Mau) làm chủ. Vào thời điểm kiểm tra, phía bên trong cơ sở có chất chứa nhiều loại hàng hoá, phần lớn là quần áo may sẵn, túi xách và mỹ phẩm.

Tất cả hàng hoá đều không rõ nguồn gốc, thậm chí có một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ. Qua kiểm đếm sơ bộ, số lượng hàng hoá bị thu giữ tại cơ sở kinh doanh này ước khoảng 10 tấn.

Vị trí nơi chứa hàng hóa không rõ nguồn gốc của cơ sở (vòng đỏ đánh dấu)
Vị trí nơi chứa hàng hóa không rõ nguồn gốc của cơ sở (vòng đỏ đánh dấu)

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bà Mai cho biết, cơ sở hoạt động kinh doanh chủ yếu thông qua nền tảng mạng xã hội facebook, theo hình thức livestream chốt đơn.

Mỗi ngày cơ sở thực hiện 3 lần livestream, qua hai tài khoản chính mang tên "Nguyễn Mai Store Cà Mau" với 10.000 lượt theo dõi và "Nguyễn Mai Store" với 1.600 lượt theo dõi. Mỗi phiên livestream, các tài khoản này đều có hàng trăm lượt tương tác, mua sản phẩm, có hơn 400 đơn hàng được xuất đi.

Theo thông tin thu thập tại hiện trường, riêng trong ngày 17-18/6, tổng doanh thu hộ kinh doanh Nguyễn Mai Store lên tới gần 600 triệu đồng.

Ngành chức năng lập biên bản, xử lý theo quy định đối với cơ sở vi phạm.
Ngành chức năng lập biên bản, xử lý theo quy định đối với cơ sở vi phạm.

Cục Quản lý thị trường tỉnh đánh giá, từ lượng hàng hoá bị thu giữ, có thể nói đây là một trong những vụ việc kiểm tra thương mại điện tử lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương tính đến thời điểm hiện tại.

Do số lượng hàng hóa vi phạm tương đối lớn, đến tối 20/6, công tác kiểm đếm, phân loại hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tiếp tục được lực lượng chức năng thực hiện để xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một cơ sở bán hàng livestream ở Cà Mau bị thu giữ 10 tấn hàng hóa