“Một giờ làm sinh viên” – trải nghiệm lý thú tại Trường ĐH Thái Bình Dương

Thành Tâm | 09/04/2022, 16:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh lớp 12 của 6 trường THPT tại tỉnh Khánh Hòa đã có buổi trải nghiệm làm sinh viên hết sức thú vị và bổ ích tại Trường ĐH Thái Bình Dương.

Học sinh tham gia Học sinh tham gia "Phiên toà giả định".

Sáng 9/4, đã diễn ra chương trình trải nghiệm “Một giờ làm sinh viên” dành cho 226 học sinh đến từ 6 trường THPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà, gồm: THPT Nguyễn Du, THPT Tôn Đức Thắng, THPT Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Văn Trỗi, Trung cấp Nghề Ninh Hòa, Trung tâm GDTX&HN Ninh Hòa. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “TBD Campus Tour” do Trường ĐH Thái Bình Dương (Nha Trang, Khánh Hòa) tổ chức.

Theo TS Hoàng Đức Bình – Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông Trường ĐH Thái Bình Dương, chương trình “Một giờ làm sinh viên” được mở ra với mong muốn tạo cơ hội cho các bạn học sinh THPT được trải nghiệm, trực tiếp hòa mình vào môi trường học tập và nghiên cứu tại trường đại học. Qua đó, hiểu được năng lực bản thân và có những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

Các bạn học sinh trải nghiệm làm kimbap dưới sự hướng dẫn của giáo viên người Hà Quốc.

Tại đây, các bạn học sinh THPT đã hoà mình tham gia vào các hoạt động nổi bật như: Giới thiệu tổng quan về trường, tư vấn về các ngành đào tạo và thông tin tuyển sinh, tổ chức tham quan khuôn viên trường; Tham gia các trò chơi: Rung chuông vàng “Vượt biển Thái Bình Dương”, “Bí thuật Tiktoker”, “Biết tái chế – Lo gì ế”.

Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên cao cấp của Nhà trường, các bạn học sinh THPT còn được thử cảm giác trở thành một sinh viên tại các lớp học: Nhà đầu tư thông minh, Phiên tòa giả định, Chữ Hán dễ hay khó, Tính sao cho lời, Làm kimbap – mặc Hanbok với cô An Hei Won, Sáng tạo Game, Singing English like an Englishman does….

Một nữ sinh tham gia "thử tài pha chế".
Giảng viên An Hei Won hướng dẫn học sinh mặc Hanbok.

Nguyễn Tấn Duy, lớp 12a3, Trường THPT Nguyễn Du (thị xã Ninh Hoà) chia sẻ: “Hôm nay, có nhiều thứ em được trải nghiệm. Trước đây, em chưa hề có định hướng rõ ràng về việc sẽ theo học đại học hay là chọn nghề nào. Chủ yếu là lo học để có nhiều kiến thức và đạt điểm số cao.

Giờ được thầy cô hướng dẫn, trao đổi với bạn bè, em tự thấy được bản thân mình có thế mạnh gì, cần phát huy như thế nào trong thời gian tới. Ngay tối nay, em sẽ kể cho ba mẹ nghe về những gì học được, để cùng ba mẹ đánh giá, lực chọn ngành sẽ theo học sau khi xong THPT. Em vẫn thích nghề quản trị - kinh doanh nhất”.

Các em học sinh trải nghiệm "phiên toà giải định".

Chung cảm xúc, nữ sinh Nguyễn Mỹ Kim đến từ lớp 12c3, Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Vạn Ninh) cho biết: “Em rất vui, rút ra được nhiều bài học quý. Các thầy cô ở trường đại học và các anh chị đi trước rất nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn để chúng em biết được môi trường học tập ở đại học; biết cách tiếp cận, lập kế hoạch khám phá, phát triển bản thân. Hướng dẫn cách làm Làm kimbap – mặc Hanbok theo truyền thống Hàn Quốc. Em rất thích học tiếng Hàn vì ngôn ngữ hay, cách ứng xử rất đẹp”.

Học sinh hồ hởi sau khi tham gia trải nghiệm "phiên toà giả định".

Còn nhóm bạn Thanh Trầm, Hoàng Hưng, Trọng Hiếu đến từ Trường THPT Tôn Đức Thắng (thị xã Ninh Hoà) thì khẳng định, từ những trải nghiệm thực tế của chương trình, định hướng của thầy cô, bản thân các em đã đúc rút được những bài học hết sức bổ ích và lý thú. Từ đây, việc lựa chọn con đường phát triển bản thân sau khi tốt nghiệp THPT sẽ thuận lợi hơn.

“Quan trọng không chỉ học giỏi, mà bản thân mỗi người cần có một môi trường phù hợp để được khám phá, phát triển hết những năng khiếu của mình. Nếu đi học hay đi làm ngành nghề mà mình không có sở thích, không có đam mê và nhất là không có năng lực thì dễ dẫn đến chán nản” - nhóm bạn chia sẻ.

Học sinh chăm chú tham gia trải nghiệm "Nhà đầu tư thông minh".

Chương trình “Một giờ làm sinh viên” sẽ góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân và xu hướng việc làm trong tương lai.

Dịp này, các thầy, cô Trường ĐH Thái Bình Dương đã giải đáp những thắc mắc về ngành nghề đào tạo của trường cũng như cơ hội việc làm, giúp học sinh vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Được biết, Trường Đại học Thái Bình Dương là một trường đại học dân lập trẻ, năng động và cách tân, nhà trường tiên phong áp dụng triết lý giáo dục khai phóng vào chiến lược dạy và học của mình thông qua mô hình 5T: Thực học – Toàn diện – Tương tác – Trao quyền – Thấu cảm.

TS Phạm Quốc Lộc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình Dương.

“Khát vọng của Trường ĐH Thái Bình Dương trong 5 năm tới là trở thành một cơ sở giáo dục uy tín, chất lượng quốc tế, có khả năng quy tụ giảng viên xuất sắc và sinh viên triển vọng. Tập thể sư phạm nhà trường không ngừng nỗ lực, kiên trì với mục tiêu tạo nên môi trường học tập trải nghiệm và phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ Việt Nam” - TS Phạm Quốc Lộc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ.

Trường ĐH Thái Bình Dương đào tạo 8 ngành với 22 chuyên ngành, gồm: Quản trị Kinh doanh (Quản trị kinh doanh, Digital Markrting, Quản trị khởi nghiệp, Kinh doanh bất động sản, Quản trị truyền thông đa phương tiện); Tài chính – Ngân hàng (Ngân hàng số, Công nghệ tài chính); Kế toán (Kế toán doanh nghiệp, Kiểm toán); Luật; Công nghệ thông tin (Công nghệ phần mềm, Trí tuệ nhân tạo ứng dụng, Hệ thống thông tin quản lý, Mạng máy tính và An toàn thông tin); Ngôn ngữ Anh (Du lịch quốc tế, Phương pháp giảng dạy, Truyền thông, Đối ngoại doanh nghiệp); Đông phương học (Tiếng Hàn Quốc, Tiếng Trung Quốc); Du lịch (Quản trị Khách sạn – Nhà hàng, Quản trị Lữ hành – Sự kiện, Du lịch sức khỏe).
Bài liên quan
Học sinh THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội được học tích lũy một số học phần đại học
Từ năm học 2024-2025, học sinh THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội được học tích lũy một số học phần trong chương trình đào tạo đại học, định hướng nghề nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Một giờ làm sinh viên” – trải nghiệm lý thú tại Trường ĐH Thái Bình Dương