Một ngân hàng bảo lãnh 900 tỷ đồng cho dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội 4,2 tỷ USD của liên danh BRG - Sumitomo

Linh Phong | 06/06/2023, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

SeABank thông qua việc phát hành bảo lãnh cho BRG thực hiện nghĩa vụ theo thỏa thuận với CTCP Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Mới đây, HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã thông qua nghị quyết về việc phát hành bảo lãnh cho CTCP Tập đoàn BRG - CTCP.

Cụ thể, SeABank sẽ bảo lãnh thực hiện nghĩa vụ theo các thỏa thuận với CTCP Đầu tư Phát triển thành phố thông minh Bắc Hà Nội với giá trị 900 tỷ đồng. Bên đề nghị bảo lãnh là Tập đoàn BRG.

Một ngân hàng bảo lãnh 900 tỷ đồng cho dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội 4,2 tỷ USD của liên danh BRG - Sumitomo - Ảnh 1.

Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội có diện tích 272ha, tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ (huyện Đông Anh). Dự án được UBN TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2018, đến tháng 5/2020 được điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Dự án này được lập dựa trên quy hoạch đô thị thông minh dọc trục Nhật Tân – Nội Bài, do BRG và Tập đoàn Sumitomo làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 4,2 tỷ USD.

Dự án được động thổ ngày 6/10/2019 và dự kiến hoàn thành toàn bộ 5 giai đoạn vào năm 2028.

Về chủ đầu tư, Tập đoàn BRG được biết đến là nhà đầu tư nổi bật ở lĩnh vực khách sạn, vui chơi giải trí, bán lẻ, sản xuất và thương mại dịch vụ, bất động sản, tài chính, sân gôn…

Còn Tập đoàn Sumitomo là một trong những Tập đoàn đầu tư và thương mại hoạt động tại 166 quốc gia và khu vực với đội ngũ 75.000 nhân sự trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, hiện Tập đoàn Sumitomo đã đầu tư xây dựng 3 KCN tại Việt Nam gồm KCN Thăng Long (Hà Nội), KCN Thăng Long II (Hưng Yên), KCN Thăng Long Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng là chủ đầu tư nhiều dự án tiêu biểu như Siêu thị Fuji Mart; tổng thầu xây dựng đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. HCM (Bến Thành - Suối Tiên); tổng thầu xây dựng các nhà máy nhiệt điện Phả Lại, Duyên Hải 3 mở rộng, Phú Mỹ 2-2 và nhiều hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu khác…

Bài liên quan
Apple hé lộ các dự án nhân chuyến CEO Tim Cook đến Việt Nam
Ông Tim Cook, CEO của Apple vừa đến Việt Nam để kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng. Trong thông báo gửi đi, Apple cam kết tăng cường cung cấp các khoản chi cho nhà cung cấp tại Việt Nam đồng thời triển khai nhiều dự án về môi trường, giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một ngân hàng bảo lãnh 900 tỷ đồng cho dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội 4,2 tỷ USD của liên danh BRG - Sumitomo