Một phường ở Bình Dương vận động chủ trọ giảm tiền phòng hơn 3,5 tỉ đồng

14/01/2024, 12:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương là địa phương tiên phong thực hiện mô hình "Khu nhà trọ nghĩa tình đất Thủ".

Ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cho biết năm 2023 phường đã phát động "Khu nhà trọ nghĩa tình đất Thủ". Từ đây, có hàng trăm chủ nhà trọ trên địa bàn thực hiện giảm tiền phòng cho trên 8.000 người ở trọ, với số tiền trên 3,5 tỉ đồng.

Một phường ở Bình Dương vận động chủ trọ giảm tiền phòng hơn 3,5 tỉ đồng - 1

Các chủ nhà trọ ký cam kết giảm tiền phòng năm 2024

Theo ông Khanh, "Khu nhà trọ nghĩa tình đất Thủ" được phường Phú Hoà duy trì mang lại hiệu quả thiết thực, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều người lao động bị giảm giờ làm.

"Mới đây, phường tiếp tục phát động và đến thời điểm này đã ghi nhận hơn 250 chủ nhà trọ đăng ký giảm tiền phòng cho người ở trọ trong năm 2024, với số tiền giảm từ 200-500.000 ngàn đồng mỗi phòng"- ông Khanh nói.

Việc phát động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền nhà trọ năm nay nhằm tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình sâu rộng hơn. Điều này góp phần phát huy nguồn vốn nội lực cùng với các nguồn lực của Nhà nước hỗ trợ, tiếp sức cho những hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hoạt động ý nghĩa này không chỉ phát huy truyền thống nghĩa tình, lan tỏa tinh thần "Tương thân, tương ái" trong cộng đồng mà còn góp phần tích cực trong thực hiện Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động "Xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị" trên địa bàn phường, đặc biệt là thực hiện tiêu chí "Người công dân 5 gương mẫu".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phường ở Bình Dương vận động chủ trọ giảm tiền phòng hơn 3,5 tỉ đồng