MU thắng ngược Atalanta 3-2: Ronaldo & tinh thần chiến binh '300'

T/H | 21/10/2021, 08:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Man United lại một lần nữa "thoát chết" trong gang tấc để có một màn ngược dòng thần kỳ tại đấu trường Champions League. Điều đặc biệt là người hùng ghi bàn ấn định chiến thắng, siêu sao Cristiano Ronaldo đã đánh dấu trận đấu thứ 300 của mình theo cách không thể ấn tượng hơn.

Man United không đường lùi

Man United bước vào trận đấu với Atalanta cùng vô vàn lo âu và phiền muộn. Quỷ đỏ chỉ thắng được 2 trong tổng số 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nhưng kỳ vọng khổng lồ từ đầu mùa giải sau kỳ chuyển nhượng được cho là cực kỳ thành công đã nhanh chóng sụp đổ.

Không còn là một binh đoàn chiến thắng sẵn sàng hủy diệt các đối thủ như các trận thắng 5-1 trước Leeds hay 4-1 trước Newcastle nữa. Quỷ đỏ chỉ còn là cái xác không hồn, một đội bóng sở hữu nhiều cái tên danh giá nhưng chẳng thể tạo thành một tập thể hùng mạnh.

Ronaldo cùng Man United vừa trải qua chuỗi trận đáng thất vọng, đỉnh điểm là thất bại 2-4 trước Leicester

Những trận thua bạc nhược trước Yong Boys, West Ham, Aston Villa hay khiến NHM của Man United đi tới tận cùng của nỗi thất vọng. Thậm chí, làn sóng tẩy chay HLV Ole Gunnar Solskjaer, Cristiano Ronaldo hay Paul Pogba đã lên đến đỉnh điểm.

Chiếc ghế của Solsa tưởng như sẽ được quyết định trong thời gian ngắn. Nhưng như mọi lần, thần may mắn lại mỉm cười với vị chiến lược gia người Na Uy.

Một hiệp 2 không tưởng trước Atalanta

Ở màn tiếp đón Atalanta, Man United đã có hiệp 1 tệ hại phản ánh đúng phong độ của họ thời gian qua. Quỷ đỏ để cho đối thủ dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau chưa đầy 30 phút bóng lăn. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên họ rơi vào hoàn cảnh tương tự tại Champions League kể từ lần đối đầu với Braga năm 2012.

Nhưng cũng như trận đấu với Braga, MU đã có màn lội ngược dòng thần kỳ để thắng lại với tỷ số 3-2. Quỷ đỏ đã có một hiệp 2 được cho là hay nhất từ đầu mùa giải 2021/22.

Những bóng áo đỏ lao đi vun vút giữa rừng cầu thủ áo trắng, xé toang hàng thủ đối phương và xuyên thủng mành lưới của thủ thành tội nghiệp Juan Musso, người đã có một trận đấu vô cùng nỗ lực để ngăn cản hàng công của đội chủ nhà.

Ronaldo cùng đồng đội đã có một hiệp 2 bùng nổ để thắng ngược Atalanta

Marcus Rashford là người mở màn cho màn lội dòng nước ngược của Man United với một pha dứt điểm lạnh lùng sau cú vẩy bóng tinh tế của Bruno Fernandes ở phút 53. Sau đó, đội trưởng Harry Maguire lập công chuộc tội với pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm hệt như một tiền đạo thứ thiệt để gỡ hòa 2-2.

Đỉnh điểm của trận đấu chính là pha ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 của Cristiano Ronaldo, siêu sao được kỳ vọng nhất bên phía Man United.

Một CR7 không bao giờ từ bỏ

Ronaldo đã tịt ngòi trong 2 trận đấu liên tiếp sau khi ghi tới 5 bàn trong 5 trận trước đó. Phong độ của CR7 có dấu hiệu chững lại sau màn khởi đầu như mơ kể từ khi quay lại "mái nhà xưa" Old Trafford.

Ronaldo cũng là ngôi sao chịu rất nhiều chỉ trích sau chuỗi trận kém cỏi của Man United, đặc biệt là ở trận thua Leicester tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh 2021/22.

Nhưng với một siêu cầu thủ chưa bao giờ biết từ bỏ là gì như Ronaldo, khó khăn chỉ là "chuyện qua đường". Không có thử thách nào mà Ronaldo chịu đầu hàng và lần này anh lại tiếp tục cho thấy sức chiến đấu khủng khiếp của mình.

Trong cả trận đấu với Atalanta, Ronaldo đã chiến đấu đầy nỗ lực đến tận những phút cuối. Theo thống kê, CR7 có tới 7 cú dứt điểm, trong đó có 4 lần đi trúng đích, 2 lần đi chệch khung thành và 1 lần bị cản phá. Anh cũng có 46 lần chạm bóng, 3 đường chuyền kiến tạo và 2/3 lần tranh chấp bóng bổng thành công.

Ronaldo nỗ lực cả trận và chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU

Ronaldo đã bị thủ thành Musso cũng như hàng thủ của Atalanta làm khó trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng anh không từ bỏ hay chán nản mà vẫn chiến đấu như một chàng chiến binh dũng mãnh.

Và sự nỗ lực của CR7 đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 81 với một pha bật nhảy quen thuộc để đánh đầu tung lưới Musso. Pha lập công mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà và tạm thời xóa tan đi những bất ổn của Man United.

Cả sân Old Trafford như nổ tung sau khi Ronaldo lần đầu ghi bàn từ không chiến cho Quỷ đỏ từ ngày tái hợp. Đã quá lâu rồi họ mới lại thấy chiếc chiến đấu cơ của mình oang tạc mành lưới đối thủ từ trên không.

Một bàn thắng đẹp mắt cho một cái kết đẹp của trận đấu mà Man United buộc phải thắng. Không chỉ vì hy vọng đi tiếp tại Champions League mà còn chấm dứt chuỗi trận tệ hại để tạo đà hưng phấn cho trận derby nước Anh với Liverpool vào cuối tuần này.

Cột mốc 300 và tinh thần Sparta

Với riêng cá nhân Ronaldo, bàn thắng ấn định tỷ số ngày hôm nay mang rất nhiều ý nghĩa. Đây không chỉ là pha ghi bàn để chấm dứt mạch 2 trận tịt ngòi mà còn như một sự giải tỏa cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Anh chính là ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Quỷ đỏ từ khi quay lại câu lạc bộ cũ. Và mỗi khi đội bóng thất bại, những chỉ trích lại đổ lên đầu Ronaldo. Tất nhiên là CR7 đã quá quen với những việc này. Chính vì thế, anh chọn cách đáp trả bằng việc nổ súng trở lại.

Càng đặc biệt hơn khi Ronaldo đưa ra câu trả lời trong trận đấu thứ 300 khoác áo Man United. Ở giai đoạn đầu, anh có 292 lần ra sân và trong lần thứ 2 khoác lên mình màu áo đỏ, CR7 đã có 8 trận ra sân. Một con số vô cùng ý nghĩa đối với cá nhân Ronaldo và với cả Man United. Chính vì thế, anh rất khát khao được ghi bàn và giúp đội nhà giành chiến thắng.

Ronaldo đạt mốc 300 trận cùng MU

Khát khao của CR7 đã được tưởng thưởng xứng đáng và anh lại một lần nữa được tung hô như người hùng của đội bóng. Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn luôn cháy bỏng nhiệt huyết như một chàng trai 18 tuổi năm nào.

Nhắc tới con số 300, nhiều người hẳn sẽ nhớ tới bộ phim "300" nổi tiếng. Đây là một bộ phim của hãng Warner Bros khởi quay năm 2006 và phát hành vào năm 2007, nội dung dựa trên Trận Thermopylae nổi tiếng trong lịch sử Hy Lạp. 

Bộ phim miêu tả cuộc chiến không cân sức giữa 300 chiến binh Sparta, dưới sự chỉ huy của vị vua Leonidas I, với 1 triệu quân của đế chế Ba Tư cổ đại. Đây là một trong những tác phẩm điện ảnh hoành tráng và đáng nhớ để miêu tả về tinh thần chiến đấu quật cường và không bao giờ lùi bước.

Các chiến binh Sparta đã chọn chốt chặn ở một khe núi nhỏ hẹp, tự đặt mình vào cảnh không còn đường lùi để kích thích sức chiến đấu không tưởng trước đạo quân khổng lồ của kẻ thù.

Ở trong hoàn cảnh của Ronaldo và Man United, cũng có những nét tương đồng rất đáng chú ý. Cả CR7 và MU đều chạm đáy thất vọng và không còn đường lùi. Họ buộc phải vùng lên chiến đấu để tự cứu lấy chính mình.

Trong nghịch cảnh đã kích thích mọi tiềm năng của họ bộc phát và trình diễn một hiệp thi đấu thứ 2 được cho là hay nhất thời gian qua.

Man United trong 45 phút của trận đấu với Atalanta đã hoàn toàn lột xác, rũ bỏ hình ảnh bạc nhược, vô hồn trước đó. Quỷ đỏ tràn lên tấn công như thác lũ, cuốn phăng đối thủ mà họ vốn hoàn toàn bất lực trong 45 phút đầu tiên.

Thủ lĩnh của đội quân áo đỏ không phải ai khác mà chính là Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha giống như vị vua Leonidas năm nào. Hiên ngang, dũng cảm, bất khất và có khả năng kích phát tinh thần chiến đấu của những chiến binh bên cạnh mình.

Ronaldo cũng giống như Leonidas, chính là người tung cú phóng lao cuối cùng đâm thẳng về phía kẻ thù. Nếu như với Leonidas, đó chỉ là cú đánh cuối trước khi nằm xuống thì với Ronaldo, đó có thể là khởi đầu cho một màn hồi sinh ngoạn mục cùng Man United.

Mang Liverpool tới đây

MU đã nhiều lần chứng minh dưới thời Ole Solskjaer rằng họ là kẻ "chết hụt, sống dai" bậc nhất thế giới. Cứ mỗi khi bước vào nghịch cảnh, Quỷ đỏ là trỗi dậy mãnh liệt để giành những chiến thắng quan trọng ở khúc cua ngặt nghèo nhất.

Gần 3 năm dưới thời Solsa, Man United chưa bào giờ bị đánh bại hoàn toàn dù rằng thực tế là họ cũng chưa bao giờ có thể bước lên đỉnh cao nhất để chạm tay vào một danh hiệu.

Nhưng với sự xuất hiện của một "cỗ máy chiến thắng" như Ronaldo, điều này có thể chấm dứt. Hy vọng rằng khát khao và tinh thần chiến đấu của CR7 sẽ là ngọn đuốc soi đường để Man United thực sự bứt lên, thoát khỏi vỏ bọc thất thường và giành lại những vinh quang như thời kỳ hoàng kim của Sir Alex Ferguson.

MU đang rất hưng phấn để tiếp đón Liverpool

Ronaldo chính là một trong những ngôi sao sáng nhất trong 27 năm dẫn dắt Quỷ đỏ của Sir Alex. Anh trở về đội bóng cũ để gây dựng lại danh tiếng và vinh quang sau nhiều năm chìm trong bóng tối. Sẽ không có chuyện Ronaldo dễ dàng từ bỏ.

Trước mắt, CR7 và các đồng đội sẽ hướng đến trận derby nước Anh với Liverpool đang rất thăng hoa. Nếu có thể giành chiến thắng trước Lữ đoàn đỏ, MU sẽ thực sự trở lại và những hy vọng lại bùng lên.

Cột mốc 300 đã chứng kiến một Ronaldo bùng nổ và mạnh mẽ. Và hy vọng rằng Man United cũng sẽ không đầu hàng giống như các chiến binh thành Sparta.

Bài liên quan
Messi và Ronaldo vào đề cử Quả Bóng Vàng 2021
(GDTĐ) - Hai kỷ lục gia của bóng đá thế giới cùng nằm trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tranh Quả Bóng Vàng năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MU thắng ngược Atalanta 3-2: Ronaldo & tinh thần chiến binh '300'