Mưa to sau nhiều ngày oi nóng, phố Hà Nội ngập úng

12/06/2023, 14:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơn mưa vừa, mưa to trưa 12-6 khiến một số tuyến đường ở thủ đô Hà Nội ngập úng. Dự báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội tiếp tục có mưa.

Mưa to sau nhiều ngày oi nóng, phố Hà Nội ngập úng - Ảnh 1.

Ngập sâu khoảng 0,15m trên đường Nguyễn Trãi - Ảnh: Thoát nước Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lúc 13h trưa 12-6, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to.

Theo ứng dụng giám sát điểm ngập úng của Công ty Thoát nước Hà Nội, mưa lớn khiến đường Nguyễn Trãi (đoạn đối diện Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn) xuất hiện ngập úng với chiều dài khoảng 70m, ngập sâu khoảng 0,15m. Phố Bùi Xương Trạch ngập dài khoảng 100m, sâu 0,2m.

Các phố Vương Thừa Vũ và ngã ba Vũ Trọng Phụng - Quan Nhân, Triều Khúc cũng xuất hiện ngập úng.

  • Nhiều nơi phía Bắc mưa to, Cao Bằng mưa đá

    Nhiều nơi phía Bắc mưa to, Cao Bằng mưa đáĐỌC NGAY

Do ảnh hưởng của ngập úng, các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố ngập bị ảnh hưởng, khó khăn khi di chuyển.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 20-50mm, có nơi trên 60mm.

Cảnh báo đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,1 - 0,4m như Thụy Khuê (Chu Văn An - dốc La Pho), Bùi Xương Trạch, Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân), Mỗ Lao, khu đô thi ̣Văn Phú, Lê Trọng Tấn (Q.Hà Đông), Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết, Nam Trung Yên, Hoa Bằng (Q.Cầu Giấy),...

Mưa to sau nhiều ngày oi nóng, phố Hà Nội ngập úng - Ảnh 3.

Người dân thủ đô di chuyển trong cơn mưa trưa 12-6 - Ảnh: NAM TRẦN

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ chiều tối và đêm 12-6 ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

Ngoài ra, ngày và đêm 12-6, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung vào chiều và tối với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 40mm.

"Từ chiều tối và đêm 13 đến 15-6, mưa ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp" - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo.

Mưa to sau nhiều ngày oi nóng, phố Hà Nội ngập úng - Ảnh 4.

Phố Vương Thừa Vũ lúc 13h15 chiều 12-6 - Ảnh: Thoát nước Hà Nội


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa to sau nhiều ngày oi nóng, phố Hà Nội ngập úng