Múc đất trong vườn, tá hỏa phát hiện quả bom 'khủng' còn nguyên ngòi nổ

02/03/2023, 12:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một hộ dân đang múc đất cải tạo vườn trồng cà phê, bất ngờ phát hiện một quả bom còn nguyên ngòi nổ.

Ngày 2/3, UBND xã Đắk P’lao cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với cơ quan chức năng di dời thành công quả bom đến vị trí an toàn để hủy nổ.

Trước đó, trong lúc múc đất cải tạo vườn trồng cà phê, một hộ dân ở bon B’Nơm Păng Răh (xã Đắk P’lao, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) phát hiện một quả bom còn nguyên ngòi nổ. Ngay sau đó, gia đình đã cấp báo đến chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Múc đất trong vườn, tá hỏa phát hiện quả bom 'khủng' còn nguyên ngòi nổ - 1

Lực lượng chức năng di dời quả bom

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Glong và chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường giăng dây, đặt biển cảnh báo và cử người túc trực thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người dân.

Qua kiểm tra xác định, quả bom là loại bom cỡ lớn được quân đội Mỹ sử dụng, có đường kính khoảng 50cm, chiều dài hơn 1,5m và trọng lượng khoảng 500kg.

Sau khi nghiên cứu, khảo sát tình hình cụ thể, bằng các nghiệp vụ lực lượng công binh (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông) đã vô hiệu hóa ngòi nổ phối hợp với lực lượng địa phương vận chuyển quả bom đến khu vực an toàn, tiến hành huỷ nổ thành công quả bom.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Múc đất trong vườn, tá hỏa phát hiện quả bom 'khủng' còn nguyên ngòi nổ