Mùa tuyển sinh 2023, Trường ĐH Thương mại mở thêm 6 chương trình đào tạo mới gồm: Phân tích kinh doanh trong môi trường số, Tiếng Trung thương mại, Quản trị khách sạn (Chương trình chất lượng cao), Marketing thương mại (Chương trình chất lượng cao) và Thương mại quốc tế (Chương trình chất lượng cao); cùng với đó tiếp tục quay lại tuyển sinh hai chương trình hệ đại trà: Quản trị khách sạn và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
Bên cạnh mở thêm 6 chuyên ngành mới, Trường ĐH Thương mại lần đầu sử dụng thêm kết quả đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội. Như vậy, năm 2023, Nhà trường xét tuyển theo các phương thức: xét tuyển thẳng; sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT 2023; xét học bạ (chỉ áp dụng với học sinh trường chuyên, đạt điểm trung bình hàng năm từ 8,5); xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực, tư duy; xét tuyển kết hợp.