Mường Nhé (Điện Biên): Khánh thành điểm trường Cà Là Pá 1

Đức Trí - Hồng Vân | 06/05/2022, 19:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/5, tại điểm trường Cà Là Pá 1, Trường PTDTBT Tiểu học Leng Su Sìn (Mường Nhé, Điện Biên) đã khánh thành 2 phòng học mới do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên cùng các nhà tài trợ chung tay giúp đỡ

Khánh thành và trao quà cho học sinh điểm trường Cà Là Pá 1.Ảnh: Vân Quảng TâmKhánh thành và trao quà cho học sinh điểm trường Cà Là Pá 1.Ảnh: Vân Quảng Tâm

Trường PTDTBT Tiểu học Leng Su Sìn có 34 giáo viên với 428 học sinh, 18 lớp học. 100% học sinh của trường đều thuộc đồng bào dân tộc H’Mông và Hà Nhì.

Điểm trường Cà Là Pá 1 nằm trong khu vực ngã ba biên giới A Pa Chải, là một trong những điểm trường đã xuống cấp, cơ sở vật chất thiếu thốn. Dù vậy, nơi đây vẫn là chỗ học hàng ngày của hơn 40 học sinh, các em vẫn phải học lớp ghép (lớp 1 và 2).

Với sự quan tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên cùng các tổ chức, cá nhân… đã huy động, hỗ trợ và đầu tư xây dựng 2 phòng học mới trị giá 600 triệu đồng.

Nhân dịp này, các tổ chức và cá nhân còn trao tặng Trường Bộ bóng rổ trị giá 35 triệu đồng, tặng học sinh điểm trường Cà Là Pá 1 50 xuất quà trị giá 15 triệu đồng, quần áo, giày dép, đồ dùng học tập.

Các đơn vị, nhà hảo tâm tham gia khánh thành điểm trường. Ảnh: Vân Quảng Tâm

Việc giúp đỡ xây dựng 2 phòng học mới tại điểm trường Cà Là Pá 1 không chỉ là tình cảm quý báu, sự quan tâm chia sẻ ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong bảnh khó khăn đối với học sinh và thầy cô nhà trường mà còn góp phần tăng cường cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục nhà trường trong thời gian tới.

Thay mặt cán bộ, giáo viên, học sinh…, cô Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Leng Su Sìn đã bày tỏ sự biết ơn đến các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ để có được điểm trường khang trang, sạch đẹp; học sinh tại điểm trường có không gian học tập an toàn, rộng rãi đầy đủ hơn. Từ đây chất lượng, hiệu quả giáo dục sẽ dần nâng cao, học sinh dân tộc được bù đắp những thiệt thòi trong học tập.

Đồng thời Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết sẽ nâng cao ý thức của học sinh, giáo viên trong việc giữ gìn cơ sở vật chất phòng, lớp học; Làm tốt công tác bảo quản, duy tu để điểm trường Cà Là Pá 1 bền vững, sạch đẹp, phục vụ tốt cho nhiều thế hệ học trò.

Học sinh điểm trường sẽ có không gian học tập mới sạch đẹp, khang trang hơn. Ảnh: Vân Quảng Tâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mường Nhé (Điện Biên): Khánh thành điểm trường Cà Là Pá 1