Mường Nhé duy trì chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi

24/08/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên tiếp tục duy trì đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Chiều 24/8, huyện Mường Nhé tổ chức Tổng kết năm học 2022 – 2023 và Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

Theo Báo cáo tổng kết, năm học 2022 – 2023, huyện Mường Nhé có 35 trường học ở 3 cấp Mầm non, Tiểu học, THCS gồm 712 lớp với hơn 18.500 học sinh. Toàn huyện có 1.145 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Trong đó, 100% cán bộ quản lý và 90% giáo viên có trình độ đạt chuẩn.

Cơ sở vật chất trường lớp học đã được quan tâm đầu tư với 675 phòng học. Trong đó, có 380 phòng kiên cố đạt hơn 56%, 280 phòng bán kiên cố chiếm hơn 41%. Toàn huyện chỉ còn 15 phòng tạm, chiếm 2,2%. Quy mô mạng lưới trường lớp học ngày một tăng, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho con em trên địa bàn huyện.

Với những nỗ lực trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, năm học 2022 – 2023, cấp mầm non có 4.678/4.951 trẻ được đánh giá đạt các mục tiêu cuối độ tuổi. 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Kết quả rèn luyện cấp THCS đạt Tốt chiếm hơn 81%, Khá chiếm hơn 15%. 100% học sinh có kết quả học tập từ trung bình trở lên.

Mường Nhé duy trì chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi ảnh 1
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong năm học 2022 - 2023.

Huyện Mường Nhé tiếp tục duy trì đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Cùng với đó, đạt chuẩn phổ cập tiểu học, xóa mù chữ, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2.

Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia được quan tâm đầu tư. Toàn huyện có 17 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 49%. Công tác giáo dục dân tộc được quan tâm triển khai, hướng dẫn và xét duyệt kịp thời chế độ chính sách của học sinh.

Các cuộc vận động và phong trào thi đua được duy trì, tổ chức có hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Tuy nhiên, huyện Mường Nhé đang phải đối mặt với thực trạng thiếu giáo viên ở nhiều cấp học. So với định mức, toàn huyện còn thiếu hơn 200 giáo viên. Nhất là đối với những môn chuyên như Tiếng Anh, Tin học huyện còn thiếu 40 giáo viên. Vì vậy, công tác bố trí nhân lực giảng dạy gặp nhiều khó khăn.

Tại Hội nghị tổng kết, đại biểu các xã, cơ sở giáo dục đã thảo luận kiến nghị với huyện Mường Nhé nhiều nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn trong tuyển dụng mới giáo viên bổ sung cho các trường học. Đề nghị thực hiện phân cấp, phân quyền cho Phòng GD&ĐT huyện trong việc biệt phái, tăng cường giáo viên cho những đơn vị còn thiếu. Bổ sung kinh phí để thanh toán chế độ tăng giờ cho đội ngũ giáo viên...

Đồng thời kiến nghị các cấp, các ngành có chính sách đãi ngộ, thu hút giáo viên nhất là tại các xã không được hưởng chế độ lương biên giới như: Nậm Vì, Pá Mỳ, Huổi Lếch.

Với những kết quả đã đạt được trong các phong trào thi đua, trường Mầm non Hoa Ban, huyện Mường Nhé được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Trường PTDTBT Tiểu học Mường Toong và trường Mầm non Mường Toong được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trường PTDTBT THCS Mường Nhé được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Bài liên quan
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương thị sát hợp luyện diễu binh, diễu hành tại sân vận động Điện Biên
Sáng 28/4, tại sân vận động Điện Biên (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), các khối lực lượng vũ trang, đoàn thể, quần chúng đã thực hiện hợp luyện diễu binh, diễu hành. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì kiểm tra hợp luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mường Nhé duy trì chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi