Nam Định chú trọng phát triển thể thao trường học

Đình Tuệ | 17/04/2023, 18:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT Nam Định đã tổng kết trao giải cho các vận động viên tham gia Cuộc thi Thể dục thể thao học sinh phổ thông năm 2023.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nam Định cho hay, cuộc thi này được tổ chức nhằm mục đích duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông. Khai thác và phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động TDTT trong các nhà trường.

Toàn tỉnh Nam Định có 64 đoàn tham dự, trong đó gồm 10 Phòng GD&ĐT cùng 54 trường THPT trên địa bàn. Số vận động viên tham gia là 738 người.

Nam Định chú trọng phát triển thể thao trường học ảnh 1

Các vận động viên tham gia tranh tài môn Bóng bàn.

Qua cuộc thi, ban tổ chức cuộc thi đã quyết định trao giải toàn đoàn cho các tập thể. Khối Phòng GD&ĐT có 10 giải gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba. Khối trường THPT có 31 giải gồm 3 giải Nhất, 7 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Tổng số đã có 75 giải chính thức cho các em đạt thành tích cao tại cuộc thi gồm: 17 giải Nhất, 24 giải Nhì, 34 giải Ba và cấp giấy chứng nhận cho 185 giải Khuyến khích.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định Cao Xuân Hùng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục tổ chức công tác giáo dục thể chất và hoạt động TDTT trường học dưới nhiều hình thức, hướng dẫn cho học sinh biết tự luyện tập TDTT và biết chơi ít nhất một môn thể thao theo năng lực, sở trường của các em. Tiếp tục duy trì các câu lạc bộ TDTT trong trường học; chú trọng thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng phòng vệ và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định chú trọng phát triển thể thao trường học