Nam Định có nhiều tác giả đạt giải cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số

Đình Tuệ | 17/01/2023, 06:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022, nhiều thầy cô ở tỉnh Nam Định đã đạt giải; riêng huyện Hải Hậu có 2 giải Nhất.

Ông Nguyễn Văn Thuận - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cho hay, trong cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022, Nam Định đã có 21 thầy cô đạt giải. Trong đó có 3 giải Nhất thuộc về các cô Phạm Thị Tính, Đỗ Thị Hồng Lương đều đang công tác tại Trường THCS Hải Đường (huyện Hải Hậu); thầy Trần Văn Hiếu - giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường.

Mục đích của cuộc thi nhằm xây dựng và phát triển Kho học liệu số về thiết bị dạy học số có chất lượng. Các thiết bị dạy học số được chia sẻ và sử dụng rộng rãi trong các sơ sở giáo dục. Khuyến khích phong trào thiết kế, sáng tạo làm thiết bị dạy học trong giáo viên và những tổ chức, cá nhân có liên quan để bổ sung, khắc phục những khó khăn về thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục trong quá trình triển khai Chương trình GDPT 2018.

Nam Định có nhiều tác giả đạt giải cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số ảnh 1
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định Nguyễn Văn Thuận (thứ 3 từ trái sang) tại buổi lễ tổng kết và trao giải cuộc thi thiết kế thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022.

Qua cuộc thi sẽ bổ sung nguồn tư liệu dạy học, thiết bị dạy học để sử dụng trong công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Từ đó hỗ trợ các đơn vị trong việc chuẩn bị thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy - học, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục. Lựa chọn các sản phẩm chất lượng tham gia Cuộc thi thiết kế thiết bị dạy học số do Sở GD&ĐT tổ chức và tham gia dự thi cấp Bộ GD&ĐT.

Theo ban tổ chức cuộc thi, thiết bị dạy học tham gia dự thi là các thiết bị dạy học được xây dựng/thiết kế/số hóa để sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trên môi trường số, phục vụ cho công tác dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông và thường xuyên.

Cụ thể, tư liệu dạy học gồm: Tranh ảnh, video clip; phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo; thiết bị thí nghiệm thực hành được kết nối và có thể tương tác được trên máy tính; các sản phẩm là thiết bị dạy học khác có thể sử dụng trên môi trường số để tăng cường sự trải nghiệm của người học và có thể thay thế thiết bị dạy học truyền thống.

Nam Định có nhiều tác giả đạt giải cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số ảnh 2
Các tác giả đoạt giải và ban tổ chức cuộc thi chụp ảnh lưu niệm sau sự kiện.

Thời gian qua, lãnh đạo ngành Giáo dục huyện Hải Hậu luôn chú trọng khâu tuyên truyền, phổ biến thể lệ cuộc thi tới toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong các nhà trường trực thuộc. Đồng thời khuyến khích, động viên, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia cuộc thi.

Trước đó, phát biểu tại buổi lễ phát động “Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022” hồi tháng 6/2022, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên với tinh thần sáng tạo, yêu nghề sẽ có nhiều sản phẩm chất lượng sẽ tạo nên thành công của cuộc thi, góp phần thiết thực vào đổi mới phương pháp dạy và học trong công cuộc chuyển đổi số của toàn ngành...

“Đây là cuộc thi có ý nghĩa thiết thực với ngành giáo dục lần đầu tiên được tổ chức. Do đó, tôi đề nghị ban tổ chức cuộc thi chủ động chuẩn bị các điều kiện tổ chức tốt nhất, đảm bảo cuộc thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng, thiết thực và hiệu quả. Đề nghị UBND các tỉnh, Sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục tích cực hưởng ứng và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh, sinh viên, các tổ chức, cá nhân được tham gia cuộc thi" - Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho hay.

Bài liên quan
Ngành Giáo dục Nam Định nhìn lại những dấu ấn nổi bật năm 2022
Sở GD&ĐT Nam Định vừa tổ chức tổng kết công tác năm 2022, đồng thời đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ cơ bản trong năm 2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định có nhiều tác giả đạt giải cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số