Nam Định đẩy mạnh tuyên truyền không sử dụng pháo nổ cho học sinh

Đình Tuệ | 28/12/2022, 21:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông qua hoạt động tuyên truyền, các em học sinh được trang bị những kiến thức cơ bản để không buôn bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, tình trạng mua bán, sản xuất, sử dụng trái phép các loại pháo lại có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên do hiếu kỳ, muốn chứng tỏ bản thân, nhận thức pháp luật còn hạn chế nên đã xảy ra những hiện tượng đáng tiếc.

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, Trường THCS Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định) đã kết hợp với Đồn biên phòng Văn Lý và Công an xã tổ chức tuyên truyền, vận động cho các em học sinh trong nhà trường chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo; tích cực phát hiện, tố giác những hành vi vi phạm pháp luật về pháo và các vật liệu nổ; kiên quyết không sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Nội dung chính được tuyên truyền trong buổi sinh hoạt dưới cờ ngoài chủ điểm “Vui xuân ấm no” là về phòng, chống pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho các em học sinh không sử dụng, tàng trữ các loại pháo nổ.

Trung tá Phạm Vũ Trường - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Văn Lý nhấn mạnh, các nội dung liên quan đến thực trạng sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn toàn quốc và địa bàn thành xã Hải Lý trong những năm gần đây, các hành vi vi phạm thường gặp, chế tài xử lý các hành vi trên; thực trạng, nguyên nhân, biện pháp phòng cháy chữa cháy tại trường học và gia đình.

Đặc biệt, mức xử phạt nếu vi phạm các quy định của pháp luật về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ cũng như các loại vũ khí, vật liệu nổ rất nặng. Từ đó chúng em bảo nhau, không nên tò mò tìm hiểu, sử dụng pháo nổ và tuyên truyền cho bạn bè, người thân không vi phạm các quy định về pháo... bởi rất nguy hiểm cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Nam Định: Đẩy mạnh tuyên truyền không mua bán, sử dụng pháo nổ cho học sinh ảnh 1
Quang cảnh buổi tuyên truyền tại Trường THCS Hải Lý.

Trung tá Trần Văn Chiến, Trưởng Công an xã Hải Lý cho biết, việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền đến học sinh là cần thiết, góp phần quan trọng không để các em vi phạm pháp luật về pháo. Việc này cần sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Thầy Phạm Văn Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hải Lý cho rằng, đây là hoạt động rất cần thiết, có ý nghĩa thiết thực đối với học sinh nhà trường.

Việc tổ chức tuyên truyền phòng chống pháo nổ trong trường học không chỉ giúp học sinh hiểu rõ tác hại mà còn giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, gia đình, quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các nhà trường, đơn vị giáo dục cũng phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức cho học sinh ký cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ cũng như vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ...

Để không xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc do pháo gây ra, không chỉ là vai trò của nhà trường, lực lượng công an mà rất cần sự vào cuộc của toàn xã hội trong việc tuyên truyền, vận động học sinh và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng, thu hồi pháo. Tích cực phát hiện, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo, kiên quyết không để xảy ra tình trạng sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định đẩy mạnh tuyên truyền không sử dụng pháo nổ cho học sinh