Nam Định: Hải Hậu ra thông báo khẩn sau khi phát hiện 52 ca dương tính

T/h | 16/11/2021, 14:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 16/11, huyện Hải Hậu ghi nhận thêm 48 ca dương tính Covid-19, nâng tổng số F0 lên 52 ca chỉ trong 2 ngày.

Các ca dương tính được ghi nhận tại 3 xóm (xóm 34, xóm 35 và xóm Gò) xã Hải Minh. Qua truy vết, cơ quan y tế đã xác định trên 600 F1, hàng nghìn F2. Trong đó, có nhiều học sinh là F0, F1, F2.

ca-mac-covid-19.jpg

Trước tình hình phức tạp và diễn biến khó lường, huyện Hải Hậu đã ban hành Thông báo khẩn số 10. Từ 00 giờ ngày 16/11 thực hiện phong tỏa cách ly y tế đối với toàn bộ các khu dân cư phía bắc tuyến đường trục xã Hải Minh từ cầu Đối đến sông Trệ, gồm 20 xóm với tổng số 4.298 hộ, 15.371 nhân khẩu.

Yêu cầu tất cả mọi người trong khu vực phong tỏa cách ly y tế thực hiện nghiêm quy định ai ở đâu thì ở yên đó, nhà cách ly với nhà, nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Hải Hậu cũng tạm dừng hoạt động của chợ dân sinh và tất cả mọi hoạt động kinh doanh, dịch vụ (trừ việc kinh doanh các mặt hàng thiết yếu là lương thực, thực phẩm, rau quả, thuốc chữa bệnh); tạm dừng việc tổ chức các lễ cưới - hỏi, các hoạt động, các nghi lễ tôn giáo trên địa bàn xã Hải Minh trong suốt thời gian phong tỏa cách ly y tế.

Tạm dừng việc dạy và học trực tiếp đối với các cấp học trên địa bàn xã Hải Minh cho đến khi dỡ bỏ phong tỏa. Căn cứ điều kiện cụ thể, các nhà trường có thể áp dụng biện pháp dạy học trực tuyến cho các khối lớp, đảm bảo chất lượng dạy và học.

UBND xã Hải Minh thiết lập và tổ chức tốt hoạt động của các chốt trực kiểm soát khu vực phong tỏa 24/24h. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh trong khu vực phong tỏa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Yêu cầu tất cả những người đã đến xã Hải Minh hoặc tiếp xúc gần với người dân xã Hải Minh từ ngày 5/11đến nay phải khẩn trương khai báo y tế và cách ly.

Bài liên quan
Nam Định: Ngày 12/11 thêm 27 ca Covid-19, khởi tố người đàn ông làm lây lan dịch
Hôm nay (12/11), Nam Định ghi nhận 27 ca Covid-19, đồng thời tỉnh này cũng vừa khởi tố người đàn ông liên quan đến vi phạm làm lây lan dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định: Hải Hậu ra thông báo khẩn sau khi phát hiện 52 ca dương tính