Nam Định hoàn tất các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023

23/06/2023, 15:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Qua công tác kiểm tra, các trường trên toàn tỉnh Nam Định đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 .

Rà soát đến khâu cuối cùng

Những ngày qua, Sở GD&ĐT Nam Định đã cử các đoàn kiểm tra tới các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh để kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Tham gia đoàn công tác có đại diện các phòng/ban thuộc Sở GD&ĐT, Thanh tra tỉnh, Phòng PA03 – Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Nam Định.

Tại Trường THPT Phạm Văn Nghị - huyện Ý Yên, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Hà Trung cho hay, trường có 26 phòng thi với tổng số 624 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 385 em là học sinh lớp 12 của Trường THPT Phạm Văn Nghị và 239 em tại Trường THPT Ý Yên. Điểm thi có đủ cơ sở vật chất và các điều kiện để tổ chức kỳ thi.

Nam Định hoàn tất các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 1

Cô Trần Thị Thanh Nga - giáo viên Tiếng Anh Trường THPT Phạm Văn Nghị vẫn đang tích cực ôn tập cho học sinh theo cấu trúc đề minh họa của Bộ GD&ĐT.

Nhà trường có hệ thống tường bao chắc chắn, khu tập trung học sinh đảm bảo an toàn; hệ thống máy tính có kết nối internet, hòm, tủ đựng bài thi, băng rôn, chuẩn bị máy phát điện dự phòng phục vụ khu điều hành thi; các phòng thi, phòng làm việc cho hội đồng thi được bố trí đầy đủ theo quy định.

Thầy Trung cũng cho biết, nhà trường đã lập kế hoạch ôn tập và tiến hành thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh khối 12 thành nhiều đợt. Các thầy cô cũng tư vấn cho học sinh việc lựa chọn khối thi xét tuyển vào ĐH, CĐ. Trên cơ sở đó, nhà trường đã tổ chức phân lớp để ôn tập cho phù hợp.

"Chúng tôi đã làm tờ trình gửi UBND huyện Ý Yên để phối hợp với các lực lượng như Công an, Trung tâm Y tế, Điện lực, Đoàn thanh niên để tham gia hỗ trợ tổ chức kỳ thi đảm bảo an ninh, an toàn. Khâu quán triệt quy chế thi tới toàn bộ cán bộ, giáo viên cũng được nhà trường thực hiện nghiêm túc. Phòng đựng đề thi, bài thi được lắp camera giám sát 24/24 có nhân viên an ninh trực" - thầy Trung nhấn mạnh thêm.

Nam Định hoàn tất các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 2

Các em học sinh lớp 12 Trường THPT Đại An đang tăng tốc ôn thi cho tới ngày 24/6 để sẵn sàng bước vào kỳ thi chính thức từ ngày 27/6.

Còn tại Trường THPT Tống Văn Trân – huyện Ý Yên, công tác rà soát các điều kiện tổ chức kỳ thi cũng đã được hoàn tất. Thầy Trần Công Hoàn – Hiệu trưởng nhà trường thông tin, kỳ thi sắp tới tại đây có 710 thí sinh đăng ký dự thi. Trường đã chuẩn bị sẵn sàng 30 phòng thi chính thức và 6 phòng dự phòng để phục vụ cho các công việc của kỳ thi. Học sinh khối 12 sẽ ôn thi đến hết ngày 24/6.

“Đặc biệt, phòng bảo quản đề thi, bài thi được chuẩn bị đầy đủ đảm bảo an ninh, an toàn về phòng cháy. Đồng thời, trường cũng lắp đặt camera giám sát và sẽ bố trí nhân viên an ninh trực 24/24h theo quy định. Nhà trường cũng đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên về nghiệp vụ tổ chức thi. Trường cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở tới 439 học sinh khối 12 của trường thực hiện đúng quy chế thi, nhất là các vật dụng được phép mang vào phòng thi” – thầy Hoàn nói.

Nhắc nhở thí sinh thuộc quy chế

Nam Định hoàn tất các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 3

Toàn tỉnh Nam Định có 20.406 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Tương tự, tại các Trường THPT Đại An, THPT Mỹ Tho của huyện Ý Yên, công tác rà soát các khâu cuối cùng để tổ chức kỳ thi cũng đã hoàn tất. Các em học sinh lớp 12 đang tranh thủ những ngày cuối để ôn thi các môn. Các khu vực như phòng thi, khu để đồ tư trang của thí sinh, phòng y tế đã được chuẩn bị đầy đủ theo quy chế.

Thầy Khiếu Văn Đoạt - Hiệu trưởng Trường THPT Đại An thông tin, trường có tổng số 505 thí sinh dự thi. Điểm thi này có 21 phòng thi các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; 11 phòng thi môn tổ hợp KHTN; 10 phòng thi môn tổ hợp KHXH. Trường cũng sẽ bố trí bảo vệ hai vòng trong và vòng ngoài có nhân viên an ninh hỗ trợ.

Ông Nguyễn Đức Du – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Ý Yên (Nam Định) nhấn mạnh, để phối hợp tổ chức thật tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Điện lực huyện ưu tiên nguồn điện cho các trường học những ngày học sinh lớp 12 ôn thi cũng như suốt quá trình tổ chức kỳ thi. Đồng thời, Công an huyện cũng đã xây dựng kế hoạch về đảm bảo an ninh, trật tự trong kỳ thi. Phối hợp với lực lượng thanh niên để điều tiết giao thông trước và sau mỗi buổi thi.

Nam Định hoàn tất các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 4

Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Nam Định làm việc tại Trường THPT Mỹ Tho.

Ghi nhận những nỗ lực của các nhà trường trong công tác chuẩn bị tổ chức thi, ông Nguyễn Thành Nam – Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nam Định nhấn mạnh, các địa phương cần tiếp tục rà soát các khâu bao gồm cả việc giữ an ninh vòng ngoài, nhất là khu vực phòng thi sát đường đi gần nhà dân phải có Công an giám sát.

"Khu vực giữ đồ tư trang của thí sinh nằm cách xa phòng thi tối thiểu 25m. Đồng thời, khâu đảm bảo an ninh an toàn khu vực lưu giữ đề thi, bài thi cần được lưu tâm đặc biệt để tránh phát sinh các tình huống ngoài ý muốn. Đặc biệt, thầy cô phải nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không được mang các vật dụng không được phép vào phòng thi, nhất là điện thoại di động" - ông Nguyễn Thành Nam lưu ý thêm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 – 29/6. Toàn tỉnh Nam Định có 20.406 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Tỉnh bố trí 35 điểm thi với tổng số 871 phòng thi, 2.670 cán bộ thực hiện công tác coi thi, 650 người là Công an, bảo vệ, y tế phục vụ kỳ thi. Tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo thi cấp tỉnh và xây dựng kế hoạch để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Bài liên quan
Nam Định: Công an thông tin vụ nghi phạm nhảy khỏi ô tô đặc chủng, lao xuống sông
Đang bị công an áp giải cùng tang vật trên xe thùng, nghi phạm mở cửa xe nhảy xuống sông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định hoàn tất các điều kiện tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023