Nam Định linh hoạt hình thức dạy học khi thời tiết rét đậm, rét hại

Khôi Nguyên | 19/02/2022, 21:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo đó, nếu nhiệt độ dưới 10 độ C thì trẻ mầm non được nghỉ học, học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến. Nhà trường và gia đình cần chú ý giữ ấm, đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi trời rét đậm, rét hại.

Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định yêu cầu các nhà trường linh hoạt hình thức dạy học nếu thời tiết chuyển rét đậm, rét hại để đảm bảo sức khỏe, phòng chống rét cho học sinh.Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định yêu cầu các nhà trường linh hoạt hình thức dạy học nếu thời tiết chuyển rét đậm, rét hại để đảm bảo sức khỏe, phòng chống rét cho học sinh.

Ngày 19/2, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định Cao Xuân Hùng đã ký ban hành văn bản gửi tới các phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Để đảm bảo sức khoẻ và phòng chống rét cho học sinh, sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, đặc biệt là các cơ sở giáo dục ở vùng nông thôn, các lớp, điểm trường lẻ, địa bàn khó khăn cần chú ý đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Đặc biệt đối với các cơ sở giáo dục mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ.

Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cũng nhấn mạnh, trong những ngày rét đậm, rét hại, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các cơ sở giáo dục có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến trường muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Trẻ mầm non tại tất cả huyện của tỉnh Nam Định, trừ TP Nam Định đều được trở lại trường học trực tiếp.

"Trường hợp thời tiết rét đậm, rét hại, các nhà trường cần linh hoạt hình thức dạy học. Cụ thể, trẻ em mầm non nghỉ học, học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C. Học sinh THCS, THPT chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C", công văn nêu rõ.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục, cha mẹ học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời tại khu vực Nam Định được phát tại Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1); hoặc Đài Phát thanh - Truyền hình Nam Định (NTV) vào 6 giờ hàng ngày. Căn cứ thông tin thời tiết, các cơ sở giáo dục được phép quyết định cho trẻ em nghỉ học, học sinh chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến.

Các cơ sở giáo dục thông báo tới tất cả giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh qua các phương tiện (trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị, cơ sở giáo dục, sổ liên lạc điện tử, loa phát thanh của đơn vị và địa phương...) ngay sau khi nhận được thông tin dự báo thời tiết.

Theo thống kê, toàn tỉnh Nam Định có 230 trường mầm non, trong đó có 4 trường ngoài công lập; 226 trường tiểu học (có 1 trường giáo dục học sinh khuyết tật); 226 trường THCS; 57 trường THPT, trong đó có 12 trường ngoài công lập; 2 trung tâm GDTX cấp tỉnh; 1 trung tâm KTTHHNDN; 11 trung tâm GDNN-GDTX; 1 trường Cao đẳng Sư phạm; 50 trung tâm ngoại ngữ và ngoại ngữ - tin học; 11 trung tâm giáo dục kỹ năng sống; 226 trung tâm học tập cộng đồng xã/thị trấn.

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT về hoạt động dạy học trực tiếp trên địa bàn tỉnh Nam Định mới đây, Trưởng phòng GD&ĐT TP Nam Định Nguyễn Thế Lâm cho hay: Vì một số lý do khách quan nên hiện tại, chỉ duy nhất trẻ mầm non tại thành phố Nam Định vẫn chưa thể tới trường. Lãnh đạo UBND tỉnh, sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng GD&ĐT TP Nam Định sớm lên kế hoạch để có thể đón trẻ mầm non tới trường học trực tiếp trước ngày 1/3 đảm bảo an toàn.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định linh hoạt hình thức dạy học khi thời tiết rét đậm, rét hại