Nam Định: Những suất quà "nâng bước em tới trường" đến tay học sinh khó khăn

Khôi Nguyên | 24/03/2022, 16:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các suất quà từ các mạnh thường quân tuy không lớn nhưng chứa đựng bao tình cảm, sự sẻ chia tới học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em tiếp tục vươn lên, vượt khó học tập.

Những món quà tuy nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần, giúp học sinh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.Những món quà tuy nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần, giúp học sinh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Nhằm chia sẻ nỗi thiệt thòi, vất vả của những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mới đây, Hội cựu học sinh niên khóa 1991-1995 Trường THCS Hải Phúc (Hải Hậu, Nam Định) đã tổ chức trao quà cho 64 em có hoàn cảnh đặc biệt đang học tập tại trường.

Theo cô Trần Thị Thu - Hiệu trưởng nhà trường, xã Hải Phúc có truyền thống hiếu học. Trong những năm gần đây, đời sống nhân dân cũng đã được nâng lên nhưng vẫn còn một số gia đình điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Hơn nữa, hơn hai năm nay dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân nói chung và các em học sinh nói riêng.

Năm học 2021- 2022, Trường THCS Hải Phúc có nhiều học sinh có hoàn cảnh éo le. Trong đó, có những em sinh ra nhưng chưa một lần nhìn mặt cha mình thì cha đã ra đi mãi mãi; có những em cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi bệnh viện, có trường hợp cha mẹ chia tay phải ở với ông bà; hay có em không may khi mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Mặc dù các em đã được nhận những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, địa phương như miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, cấp BHYT cùng với sự động viên, quan tâm của nhà trường, thầy cô và bạn bè nhưng các em vẫn gặp không ít khó khăn trong cuộc sống.

Có tổng số 64 em có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà lần này.

Thấu hiểu được thực tế đó, Ban liên lạc Hội cựu học sinh niên khóa 1991-1995 của Trường THCS Hải Phúc đã vận động các thành viên trong khóa học để có những suất quà trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện được học tập tốt hơn. Các học sinh tiếp nhận hỗ trợ lần này được chia làm 4 đối tượng.

Đối tượng IV: 39 học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mỗi suất quà là 1 triệu đồng/em.

Đối tượng III: 15 em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi cha hoặc mẹ, cha mẹ chia tay, khuyết tật. Mỗi suất quà là 1,5 triệu đồng/em.

Đối tượng II: 10 học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi cha hoặc mẹ, cha mẹ ly dị phải ở cùng ông bà đã cao tuổi, cha hoặc mẹ bị bệnh hiểm nghèo. Mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng/em.

Đối tượng I là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì thuộc hộ nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ với suất quà trị giá 3,5 triệu đồng/em.Tổng giá trị 64 suất quà lên tới gần 100 triệu đồng.

Chị Trần Thị Diệu, đại diện cho Hội cựu học sinh khóa 1991-1995 cho hay: "Bản thân các anh chị cũng được sinh ra từ một gia đình nghèo khó, thiếu thốn nhiều thứ nhưng đã cố gắng khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục được đến trường, phấn đấu học tập và lao động nên có được niềm vui như ngày hôm nay. Các anh chị rất thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn của các em nên đã gom góp một số tiền nho nhỏ để giúp các em bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống và yên tâm học tập".

Thay mặt cho 64 học sinh tiếp nhận hỗ trợ, em Đinh Thị Nga - học sinh lớp 9B vô cùng cảm động trước tình cảm mà các anh chị khóa trên đã dành tặng.

"Hôm nay được nhận những suất quà vô cùng quý giá, chúng em xin bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đến các anh chị đã yêu thương, quan tâm tới chúng em. Ở hoàn cảnh này, em mới cảm nhận được tình cảm cộng đồng, sẻ chia quý giá biết nhường nào. Để đáp lại tấm lòng cao cả đó, chúng em xin hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi, noi gương các anh, các chị trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội để không phụ tấm lòng của tất cả mọi người đã dành cho chúng em. Chúng em rất mong tiếp tục nhận được sự sẻ chia, động viên, nhận được nhiều hơn nữa tình cảm yêu thương của mọi người" - em Đinh Thị Nga xúc động nói.

Cô giáo Trần Thị Thu – Hiệu trưởng Trường THCS Hải Phúc nhấn mạnh, món quà quý giá này không những giúp các em giảm bớt khó khăn, an tâm học tập, mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường và khơi dậy cho các em lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Tấm lòng vàng, sự quan tâm chia sẻ, sự động viên kịp thời của các các anh, các chị cựu học sinh niên khóa 1991-1995 là nguồn động viên vô cùng to lớn, tạo động lực “Chắp cánh ước mơ” cho các em quyết tâm học tập và phấn đấu trên con đường tiếp thu tri thức”.

Hôm nay, các em học sinh trường THCS Hải Phúc không chỉ nhận được những món quà có giá trị về vật chất mà các em còn nhận được những món quà giàu ý nghĩa về tinh thần. Đó là sự cảm thông, sự chia sẻ, hơi ấm tình người, truyền thống tương thân, tương ái từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam - cô Trần Thị Thu nhấn mạnh.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định: Những suất quà "nâng bước em tới trường" đến tay học sinh khó khăn