Nam Định phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn trường học

Đình Tuệ | 13/10/2022, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 13/10, tại Trường THCS C Hải Hậu (Nam Định) đã diễn ra lễ ký giao ước giữa các bên về bảo đảm an ninh, an toàn trường học năm 2022. 

Tới tham dự chương trình có Trung tá Vũ Đức Đạt - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hải Hậu; Trung tá Đỗ Xuân An - Trưởng Công an Thị trấn Cồn.

Về phía Trường THPT C Hải Hậu có thầy Nguyễn Văn Chiểu - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trong ban giám hiệu; ông Nguyễn Văn Thuận - Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh trường và đông đảo học sinh của nhà trường.

Chia sẻ tại đây, Trung tá Vũ Đức Đạt đã có một số lưu ý cũng như tuyên truyền cho các em học sinh về “An toàn giao thông, phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội”. Ở lứa tuổi học sinh, việc tự giác tuân thủ chấp hành luật lệ an toàn giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho chính các em, đồng thời cũng là giữ an toàn cho những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Nam Định phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn trường học ảnh 1
Các em học sinh được nghe chia sẻ từ trung tá Vũ Đức Đạt đến từ Công an huyện Hải Hậu về Luật Giao thông đường bộ cũng như phòng tránh các tệ nạn xã hội.

"Đơn cử như việc học sinh đến trường bằng xe máy điện, xe đạp điện cũng cần phải đội mũ bảo hiểm đúng quy cách. Các em phải đi đúng làn đường, phần đường quy định và không dàn xe hàng ba trở lên, chú ý quan sát trước khi chuyển hướng hay làn đường. Ngoài ra, các em cũng cần tỉnh táo để tránh xa các tệ nạn xã hội như ma túy, bạo lực học đường để tập trung vào việc học. Mỗi em cần tự giác học tập và thực hiện đúng nội quy trường lớp", Trung tá Vũ Đức Đạt nói.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiểu cho hay, qua buổi tuyên truyền ngày hôm nay đã giúp các em đoàn viên là học sinh trong toàn trường hiểu biết thêm về một số luật cơ bản khi tham gia giao thông. Cùng với đó là trang bị thêm cho các em cách phòng tránh các tệ nạn xã hội đang gây nguy hại đến lứa tuổi học đường.

Cuối buổi tuyên truyền, đại diện Ban giám hiệu nhà trường cùng lãnh đạo Công an huyện Hải Hậu, Công an Thị trấn Cồn và Huyện Đoàn Hải Hậu, Trưởng Ban đại diện Cha mẹ học sinh Trường THPT C Hải Hậu đã cùng nhau ký vào bản giao ước về thực hiện bảo đảm trật tự an ninh, an toàn trường học năm học 2022-2023.

Nam Định phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn trường học ảnh 2
Các đại biểu thực hiện ký giao ước về đảm bảo an ninh, an toàn trường học năm học 2022-2023.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hải Hậu, trong thời gian qua trên địa bàn huyện có hiện tượng không lành mạnh như ứng xử thiếu văn hóa, xô xát, vi phạm các quy định của pháp luật, vi phạm trật tự an toàn xã hội, vi phạm luật giao thông trong và ngoài nhà trường. Phòng GD&ĐT yêu cầu các nhà trường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới toàn thể đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh; đồng thời chấn chỉnh kịp thời nếu có các hiện tượng đó.

"Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, trong đó trực tiếp là Thiếu tá Lã Tấn Thành - Phó Trưởng Công an huyện Hải Hậu đã luôn sâu sát trong chỉ đạo phối hợp tốt với nhà trường trong công tác tuyên truyền pháp luật tới học sinh. Từ đó đã góp phần thay đổi về nhận thức, hành động của học sinh trong chấp hành pháp luật về giao thông" - thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiểu nhấn mạnh thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn trường học