Nam Định sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022

Khôi Nguyên | 17/07/2022, 09:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Nam Định vừa ban hành hướng dẫn bổ sung công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022. Trong đó có việc hỗ trợ thí sinh tự do đăng ký bổ sung nếu chưa đăng ký trên hệ thống trực tuyến của Bộ GD&ĐT.

Về việc đăng kí bổ sung cho thí sinh tự do chưa thực hiện việc đăng ký trên Hệ thống phần mềm của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Nam Định đã ban hành công văn về việc hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Nam Định sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022 ảnh 1
Nam Định sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022 ảnh 2

Danh sách các địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2022 dành cho các thí sinh trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Sở GD&ĐT Nam Định cũng lưu ý, trước 17h ngày 18/7, các đơn vị rà soát kết quả điểm học tập cấp THPT (học bạ) trên Hệ thống phần mềm của Bộ GD&ĐT.

Hiện còn một số thí sinh không có điểm kết quả học tập cấp THPT do không đồng bộ được dữ liệu từ trang cơ sở dữ liệu ngành, việc này có nhiều nguyên nhân như số Chứng minh thư/Căn cước công dân, mã định danh… giữa các hệ thống không thống nhất hoặc bị trùng nhau.

Các đơn vị cần nghiên cứu kỹ tài liệu (file đính kèm) để rà soát, cập nhật điểm của thí sinh vào đúng chức năng trên hệ thống; đồng thời hướng dẫn thí sinh tự kiểm tra và báo lại các sai sót nếu có. Nếu để xảy ra sai sót về kết quả học tập cấp THPT sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xét tuyển của các cơ sở đào tạo và quyền lợi của thí sinh, việc khắc phục sẽ rất phức tạp.

Từ ngày 15/7 đến ngày 18/7, các đơn vị hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp để chạy thử, thực hành việc đăng ký xét tuyển trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Trong đó, toàn bộ nguyện vọng được đăng ký trong thời gian thực hành, chạy thử sẽ bị reset để thí sinh nhập nguyện vọng chính thức từ 22/7.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đăng ký tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022