Nam Định tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong trường học

Đình Tuệ | 23/07/2022, 12:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo chỉ đạo mới nhất từ Sở GD&ĐT Nam Định, người đứng đầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh trong trường học.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh và đẩy mạnh triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19; ngày 20/7, liên Sở Y tế và Sở Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức cuộc họp liên ngành thống nhất các giải pháp đẩy mạnh triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ em, học sinh từ 5 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo an toàn về sức khỏe của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong các cơ sở giáo dục trước khi bước vào năm học mới 2022-2023, Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị khẩn trương tổ chức tuyên truyền sâu rộng tại các cơ sở giáo dục về các biện pháp phòng chống các loại dịch bệnh truyền nhiễm tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt cần chú trọng phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Covid-19.

Tổ chức định kỳ tổng vệ sinh làm sạch môi trường tại khu vực trường học. Chủ động phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở giáo dục, thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để tổ chức khám, điều trị và xử lý ổ dịch kịp thời.

Nam Định tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong trường học ảnh 1

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh là một trong những ưu tiên quan trọng của các nhà trường trước thềm năm học mới 2022-2023.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Nam Định yêu cầu các đơn vị tuyên truyền, đôn đốc cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc quyền quản lý thực hiện tốt việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; vận động phụ huynh, người giám hộ đưa con em đi tiêm vắc xin đầy đủ, đúng thời hạn. Tạo điều kiện cho những học sinh vừa thi tốt nghiệp THPT, những trẻ em trong độ tuổi trên địa bản đủ điều kiện được tiêm vắc xin phòng Covid-19 cùng với học sinh của đơn vị.

Các trường phải phối hợp với ngành y tế địa phương rà soát, lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh từ 5 đến dưới 18 tuổi đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại đơn vị.

Đặc biệt, các đơn vị cần triển khai ngay việc rà soát, lập danh sách học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 2 đủ điều kiện tiêm mũi 3 (theo mẫu đính kèm) gửi về Sở GD&ĐT và Trung tâm y tế các huyện/thành phố trước 16 giờ ngày 24/7 để tập hợp gửi Sở Y tế có phương án cung ứng vắc xin kịp thời và đảm bảo chất lượng.

Đối với những học sinh chưa tiêm hoặc tiêm được 1 mũi vắc xin phòng Covid-19, nhà trường và gia đình liên hệ với trung tâm y tế địa phương để được giải đáp.

Sở GD&ĐT Nam Định cũng giao thủ trưởng các đơn vị chủ động phối hợp với trung tâm y tế các huyện/thành phố xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của đơn vị đảm bảo an toàn. Những đơn vị chủ quan, lơ là, phòng ngừa không tốt, để dịch bệnh lây lan trong đơn vị, thủ trưởng đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong trường học