Nam Định: Trường THCS Nam Cường nỗ lực đạt thành tích cao trong năm học mới

Văn Phong | 05/09/2022, 21:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, Trường THCS Nam Cường đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Đến động viên, chung vui cùng thầy và trò Trường THCS Nam Cường có ông Trần Xuân Sang, Huyện Uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nam Trực.

Phát biểu tại buổi Lễ, thầy giáo Nguyễn Thanh Hài, Hiệu trưởng nhà trường cho biết năm học 2021 – 2022 vừa qua, tập thể sư phạm nhà trường đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa tích cực, đổi mới, trách nhiệm trong giảng dạy để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Bước vào năm học mới, đội ngũ CBGV - NV của trường có 37 người, trong đó 98% giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo theo quy định và được xếp loại khá trở lên, các nhân viên đều đạt chuẩn nghề nghiệp từ loại khá trở lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm học 2022 - 2023 trường có 16 lớp với 642 học sinh, hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo đúng quy chuẩn. Năm học vừa qua, Trường THCS Nam Cường đã xây dựng và được công nhận trường đạt chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn và chuẩn thư viện tiên tiến góp phần hoàn thành mục tiêu của xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

Bên cạnh đó, Trường THCS Nam Cường tự hào là 01 trong 4 trường của huyện có học sinh tham gia Hội thi xuất sắc ở vòng tuyển cấp huyện được chọn cử dự thi: “Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh”; Hội thi giải Tiếng Anh trên mạng do Bộ GD-ĐT tổ chức nhà trường đã có những học sinh xuất sắc vượt qua vòng thi cấp tỉnh tham dự vòng thi cấp Quốc gia.

Nam Định: Trường THCS Nam Cường nỗ lực đạt thành tích cao trong năm học mới ảnh 1
Ông Trần Xuân Sang, Ủy viên ban chấp hành Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nam Trực trao tặng Bằng công nhận trường đạt chuẩn “ Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn” và chuẩn “Thư viện tiên tiến” cho nhà trường.

Trên nền tảng vững chắc của chất lượng giáo dục đại trà, nhà trường đã có kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn thông qua việc phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi. Với các bộ môn văn hoá khối lớp 8, lớp 9, nhà trường có 7 học sinh dự thi và 5 em đạt giải. Trong đó, có 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Kết quả thi học sinh giỏi các môn văn hóa Khối 8,9 cấp tỉnh Trường THCS Nam Cường là trường có số học sinh đạt giải cấp tỉnh nhiều nhất trong 20 trường của huyện. Đồng thời, nhà trường có 105 học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp huyện. Kết quả thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện cả 2 khối 8 và 9 nhà trường đều xếp số 1/20 trường trong huyện trong đó có nhiều học sinh đạt giải cao. Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vẫn là một trong những trường đứng đầu trong toàn huyện Nam Trực.

Trong công tác giáo dục toàn diện, tỷ lệ xếp loại hạnh kiểm tốt, xếp loại học lực giỏi vẫn được thầy và trò Trường THCS Nam Cường giữ vững và nâng lên; Các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống được quan tâm. Nhà trường không có học sinh vi phạm pháp luật, kỷ luật học đường được nâng cao, động cơ học tập và ý thức vượt khó, giúp đỡ nhau cùng tiến trong đội ngũ học sinh có nhiều chuyển biến tích cực...

Nam Định: Trường THCS Nam Cường nỗ lực đạt thành tích cao trong năm học mới ảnh 2
Vượt qua nhiều khó khăn thầy và trò Trường THCS Nam Cường luôn hướng tới thành tích cao trong công tác dạy và học.

Với những nỗ lực đó, Trường THCS Nam Cường được Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định công nhận trường đạt chuẩn “ Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn” và chuẩn “Thư viện tiên tiến”; Tập thể nhà trường được chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu đạt danh hiệu: Tập thể lao động Xuất sắc; Tổ KHXH và tổ KHTN: Tập Thể lao động tiên tiến; Công đoàn nhà trường được công nhận danh hiệu: Công đoàn vững mạnh; Liên đội TNTP HCM nhà trường được tỉnh đoàn tặng bằng khen.

4 Thầy cô được nhận giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định; Chủ tịch UBND huyện Nam Trực tặng giấy khen cho 2 thầy cô được và danh hiệu Lao động tiên tiến cho 23 thầy cô giáo đã hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2021-2022; Tổng Phục trách Đội được tỉnh đoàn tặng bằng khen.

Theo thầy giáo Nguyễn Thanh Hài, năm học 2022 – 2023 đối với thầy và trò Trường THCS Nam Cường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bởi đây là năm học thầy và trò nhà trường vừa cần nỗ lực bằng cả trí tuệ, tâm huyết và sức lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Ngành, nhiệm vụ giáo dục riêng mang đặc thù của nhà trường với thành tích cao nhất hướng tới kỉ niệm 55 năm thành lập trường THCS Nam Cường.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định: Trường THCS Nam Cường nỗ lực đạt thành tích cao trong năm học mới