Nam giới thường xuyên uống rượu và cà phê đừng bỏ qua điều này

29/10/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống quá nhiều bất kỳ loại chất lỏng nào trước khi ngủ có thể ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ.

Tờ Huffpost, mọi người nên ngừng uống hầu hết loại chất lỏng ít nhất 2 giờ trước khi ngủ nhưng khung thời gian tốt nhất phụ thuộc vào từng loại.

Chuyên gia dinh dưỡng Amy Bragagnini, Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Mỹ cho biết uống quá nhiều bất kỳ loại chất lỏng nào trước khi ngủ có thể ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ.

Một giấc ngủ ngon vào ban đêm rất quan trọng để giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim, đột quỵ, trầm cảm cũng như tác động tới tâm trạng và khả năng hoạt động tổng thể của bạn mỗi ngày.

Trong đó, bia rượu và cà phê là hai thức uống thường gặp nhất và nam giới hay sử dụng nhất, chính vì thế tờ Huffpost đã đưa ra một số gợi ý sử dụng về thức uống này.

Nam giới thường xuyên uống rượu và cà phê đừng bỏ qua điều này - 1

Nên uống rượu bia trước giờ ngủ 4 - 5 tiếng đồng hồ. ẢNH: HOÀNG GIANG

Đối với cà phê, khi bạn uống cà phê càng muộn, nguy cơ ảnh hưởng đến giấc ngủ càng cao. Uống hơn 400 mg caffeine mỗi ngày, tương đương với khoảng 4 tách cà phê 250 ml có thể gây bồn chồn, mất nước, lo lắng và mất ngủ.

Nhà thần kinh học Chris Winter khuyên, để có một giấc ngủ ngon vào ban đêm, nghiên cứu cho thấy bạn nên ngừng uống cà phê ít nhất 6 giờ trước khi ngủ.

Đối với rượu, bia, một số người cảm thấy uống một ly rượu hoặc bia gần giờ ngủ sẽ giúp họ dễ đi vào giấc ngủ, nhưng thực sự chúng lại có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. “Ban đầu rượu, bia có thể giúp ai đó đi vào giấc ngủ nhưng cuối cùng tác dụng an thần sẽ mất dần và nhiều người khó ngủ trở lại sau khi tỉnh giấc”, chuyên gia Bragagnini nói. Chính vì thế các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống rượu bia cách giấc ngủ 4 - 5 giờ trước khi ngủ. Đây là khoảng thời gian cần thiết để cơ thể chuyển hóa rượu, đào thải bớt ra cơ thể.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam giới thường xuyên uống rượu và cà phê đừng bỏ qua điều này