Năm học nhiều trái ngọt của ngành Giáo dục quận Hoàng Mai (Hà Nội)

Vân Anh | 15/07/2022, 16:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 4.235 học sinh lớp 9 các trường THCS quận Hoàng Mai đã có một mùa thi ấn tượng, nhiều học sinh đạt điểm cao tốp đầu thành phố.

Với tổng điểm xét tuyển 48.0 (Văn 9, Toán 10, Tiếng Anh 10), Phạm Thu Giang- học sinh lớp 9A5 Trường THCS Hoàng Liệt là học sinh đạt điểm trung bình cao nhất quận Hoàng Mai, là một trong những học sinh đạt điểm cao nhất kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022 thành phố Hà Nội.

Kể về học trò của mình, thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Văn Tuyên cho biết: Giang là học sinh xuất sắc, học giỏi tất cả các môn. Kết quả Giang đạt được trong kỳ thi vừa qua không bất ngờ bởi trong quá trình học tập, em luôn đạt kết quả cao trong các bài thi và có tâm lý rất ổn định.

Năm học 2021-2022, dù có rất nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến cho việc dạy và học của thầy trò gặp rất nhiều những khó khăn, học sinh không được đến trường, từ học trực tiếp phải chuyển sang học trực tuyến. Do đó em đã phải nỗ lực nhiều trong quá trình học trực tuyến, tiếp thu bài giảng của thầy cô để có được kiến thức tốt nhất.

Năm học nhiều trái ngọt của ngành Giáo dục quận Hoàng Mai (Hà Nội) ảnh 1

Phạm Thu Giang- học sinh lớp 9A5 Trường THCS Hoàng Liệt

Thầy Tuyên chia sẻ thêm, hồi lớp 6, lúc mới vào trường, Giang là một cô bé nhút nhát, không hòa đồng với bạn bè, lúc nào cũng biết đến việc học. Sau đó, thầy đã khuyên con nên mạnh dạn tham gia vào các hoạt động Đoàn, Đội để có thêm kiến thức, kĩ năng. Nghe thầy, Giang đã trở nên tự tin hơn, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Giang cho biết: Việc soạn bài trước khi vào tiết học là một thói quen của em trong suốt những năm học ở mái trường Hoàng Liệt. Mỗi tối, em sẽ dành ra 30-45 phút để đọc, tự tìm hiểu và sau khi được thầy cô giảng trên lớp, em sẽ ghi nhớ và hiểu sâu hơn về bài học đó.

Em luôn nghĩ rằng tính tự giác là quan trọng trong học tập. Nếu chỉ học khi cha mẹ thầy cô đốc thúc thì không biết chừng nào em mới có thể tiến bộ. Vì vậy, em đã tự rèn tính tự giác, ngay cả khi không được nhắc nhở thường xuyên, ngoài việc hoàn thành bài tập trên lớp, em chủ động chuẩn bị bài, đọc thêm sách tham khảo, học hỏi bí quyết từ những anh chị khóa trên.

Năm học nhiều trái ngọt của ngành Giáo dục quận Hoàng Mai (Hà Nội) ảnh 2

Nguyễn Phương Anh- học sinh lớp 9A Trường THCS Lĩnh Nam

Với tổng điểm xét tuyển 46.75 (Văn 9, Toán 9.25, Tiếng Anh 9.75), Nguyễn Phương Anh- học sinh lớp 9A Trường THCS Lĩnh Nam cũng là một trong những học sinh đạt điểm cao top đầu trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay. Ngoài ra, Phương Anh còn đạt giải khuyến khích môn Toán cấp quận.

Kể về học trò, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Hương Trà cho biết: Trải qua 4 năm học tập dưới mái trường THCS Lĩnh Nam, Phương Anh đã đạt được nhiều thành tích trong học tập. Khi mới bước vào cấp THCS, em chưa đạt được các thành tích nổi bật. Tuy nhiên nhờ có sự dạy bảo của các thầy cô, em đã tiến bộ rõ rệt và đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Trong năm học này, em đã đạt được giải khuyến khích môn Toán cấp quận. Đó là kết quả đầu tiên của những nỗ lực của em trong năm học, là bước đệm để em tiếp tục cố gắng hơn nữa trong thời gian tiếp theo. Và đến kỳ thi tuyển sinh vào 10, em đã đạt được những điểm cao, thể hiện được hết sự cố gắng, quyết tâm của bản thân em khi về đích.

Là trường THCS non trẻ nhất quận, Trường THCS Hoàng Mai đạt được thành tích xuất sắc nhất khi có điểm trung bình 43.09, cả 52/52 học sinh trong trường đều đỗ trường công lập. Nguyễn Vũ Tuệ Khang, học sinh lớp 9A2 có tổng điểm xét tuyển 47.25 (Văn 8.75, Toán 10, Tiếng Anh 9.75) và cùng lúc đỗ vào 4 trường chuyên.

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai chia sẻ: 2 năm qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh khóa 2018-2022 phải học trực tuyến 3/4 thời gian. Vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh quận Hoàng Mai đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng, đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa qua.

Cụ thể, điểm thi vào lớp 10 THPT mỗi học sinh đạt trung bình 7,2 điểm môn Văn, 8.01 điểm môn Toán, 7.52 điểm môn Tiếng Anh; điểm trung bình xét tuyển mỗi học sinh đạt 37,93 điểm; 171 học sinh đạt điểm 10 môn Tiếng Anh và Toán, 160 lượt học sinh đỗ chuyên. Học sinh đạt điểm cao trải đều ở tất cả các trường trong quận, cả ở những trường khó khăn nhất.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Ngày 24/4, hơn 100 nghìn học sinh Hà Nội bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm học nhiều trái ngọt của ngành Giáo dục quận Hoàng Mai (Hà Nội)