Năm Quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

23/12/2022, 09:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 22/12, tại tỉnh Quảng Nam đã khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 với chủ đề "Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp".

Khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp 2023

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp 2023 - Ảnh: VGP/Nhật Anh

Đây là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, quy mô quốc gia và tầm quốc tế, nhằm mục đích tạo lập văn hóa khởi nghiệp, khơi dậy khí thế, tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, khát vọng vươn lên làm giàu; hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia bền vững; gắn kết khởi nghiệp - sản phẩm OCOP - sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo được xác định là một trong ba khâu đột phá để Quảng Nam phát triển nhanh và bền vững.

Mô hình triển khai hệ sinh thái khởi nghiệp ở Quảng Nam có nhiều sáng tạo, với vai trò hỗ trợ thay cho quản lý của các cơ quan nhà nước và các tổ chức hội, đoàn thể; kết hợp với sự đồng hành tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp, hướng đến sự chủ động của cộng đồng khởi nghiệp, xây dựng văn hóa đoàn kết, chia sẻ cùng khởi nghiệp…; được các cơ quan Trung ương, các chuyên gia khởi nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước đánh giá cao.

"Năm Quốc gia khởi nghiệp 2023 với chủ đề "Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp" hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Cộng đồng khởi nghiệp cả nước hãy cùng nhau đoàn kết và vươn lên, hiện thực hóa khát vọng xây dựng thương hiệu doanh nhân đất Việt mang tầm quốc tế, vì một dân tộc Việt Nam hùng cường, một đất nước Việt Nam giàu đẹp và hạnh phúc", ông Lê Trí Thanh cho hay.

Phát biểu khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp 2023, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho rằng, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh mẽ từ hệ sinh thái khởi nghiệp của các địa phương. Trong đó, lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo làm nền tảng sẽ mang đến phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế.

Năm Quốc gia khởi nghiệp 2023 là cơ hội rất lớn để đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao hơn nữa vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm Quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp