Nam sinh 18 tuổi mắc bệnh lậu dù chỉ quan hệ bằng miệng

Pv | 27/10/2022, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam sinh 18 tuổi đi dự sinh nhật, tàn cuộc cả nhóm rủ nhau đi massage nhưng chỉ ôm hôn và quan hệ đường miệng với nhân viên phục vụ.

BV Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp là nam sinh 18 tuổi ở Hà Nội mắc bệnh lậu sau một lần quan hệ bằng miệng.

Nam sinh này cho biết, trước đó có đị dự sinh nhật, tàn cuộc cả nhóm rủ nhau đi massage nhưng chỉ ôm hôn và quan hệ đường miệng với nhân viên phục vụ.

Sau đó 2 tuần nam thanh niên thấy họng đau ngứa, viêm amidan nên đã đến điều trị tai phòng khám tư không khỏi.

Nam sinh 18 tuổi mắc bệnh lậu dù chỉ quan hệ bằng miệng - 1

Thấy ngày càng nặng, nam sinh đến BV và được chẩn đoán mắc bệnh lậu. Nam thanh niên bàng hoàng vì bản thân chưa bao giờ có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, sau khi bác sĩ giải thích, việc dùng miệng hay kích thích bằng tay cũng có thể lây bệnh.

Tại BV Da liễu Trung ương ngày càng có nhiều người trẻ, thậm chí học sinh, sinh viên đến khám vì mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Điều đáng nói, rất nhiều bạn có quan điểm chưa đúng về đường lây bệnh khi cho rằng chỉ quan hệ thâm nhập  mới mắc bệnh, còn lại thì không.

Hiện nay, có một thực tế đáng báo động là tình trạng gia tăng bệnh nhân mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục do lối sống, quan hệ tình dục thiếu an toàn của không ít người dân hiện nay. Trong đó, chỉ tính riêng bệnh lậu, mỗi năm thế giới ghi nhận trên 80 triệu ca mắc mới, trong đó tỷ lệ mắc là 0,7% ở nam giới và 0,9% ở nữ giới....

Về việc điều trị bệnh lậu không khó nhưng bệnh nhân bắt buộc phải tuân thủ chế độ điều trị: không quan hệ tình dục, không uống rượu bia và chất kích thích, không làm thủ thuật tiết niệu trong thời gian điều trị. Đồng thời bệnh nhân sẽ được chỉ định thêm xét nghiệm huyết thanh giang mai và HIV trước và sau khi điều trị để phát hiện sàng lọc hai bệnh này.

Để phòng bệnh lậu, các chuyên gia khuyến cáo chung thủy, một vợ một chồng, bảo vệ mình chính là cách tốt nhất để bảo vệ cho bạn tình. Tiếp theo là dùng bao cao su đúng cách, trong trường hợp nghi ngờ mắc lậu, người bệnh cần đi khám sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục để điều trị sớm, hạn chế tối đa các biến chứng của bệnh lậu đến sức khỏe sinh sản.

Bài liên quan
Đối thoại chính sách về “Giáo dục giới tính và tình dục toàn diện”
Sáng ngày 6/4 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Đối thoại chính sách về “Giáo dục giới tính và tình dục toàn diện”. Sự kiện do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh 18 tuổi mắc bệnh lậu dù chỉ quan hệ bằng miệng