Nam sinh Bắc Cạn chuyên Văn xuất sắc giành giải Nhất quốc gia môn... Địa lí

Thanh An | 19/04/2022, 17:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuy học lớp chuyên Văn, nhưng em Nguyễn Phúc Hưng (Trường THPT Chuyên Bắc Cạn) vừa xuất sắc giành giải Nhất trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022 với môn Địa lí.

Em Nguyễn Phúc Hưng (trường THPT Chuyên Bắc Kạn) dành nhiều thời gian để đọc sách, tự học thêmEm Nguyễn Phúc Hưng (trường THPT Chuyên Bắc Kạn) dành nhiều thời gian để đọc sách, tự học thêm

Kết quả này trở nên đặc biệt bởi Nguyễn Phúc Hưng đã đoạt giải ở môn mà mình không theo học chuyên, đồng thời đoạt giải vượt cấp khi đang học lớp 11 nhưng dự thi ở khối 12.

“Khi nhận được thông tin đạt giải cao như vậy, em thật sự bất ngờ. Người đầu tiên em gọi điện chia sẻ đó là cô giáo Nguyễn Thị Nụ, giáo viên môn Địa lí trực tiếp đồng hành cùng em và đội tuyển trong suốt thời gian qua và chính là người truyền cảm hứng cho em đối với môn học này” - Hưng vui mừng kể lại.

Nói về lí do lựa chọn môn thi của mình, Hưng rất tự tin chia sẻ: Địa lí vừa thuộc lĩnh vực khoa học xã hội vừa thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, có tính ứng dụng cao trong đời sống, cho học sinh những hiểu biết cơ bản về khoa học địa lí và các ngành nghề. Nó giúp em mở rộng nền tảng tri thức, tạo cơ sở vững chắc để lựa chọn các ngành nghề liên quan sau này.

Nói về môn Văn mà mình theo học lớp chuyên, Hưng cho biết: “Môn chuyên Văn đã bổ trợ cho em rất nhiều về tư duy diễn đạt, khả năng trình bày, từ đó giúp ích cho em không chỉ ở môn Địa lí mà còn ở tất cả các môn học khác”.

Em Nguyễn Phúc Hưng nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Bắc Kạn sau khi xuất sắc giành giải Nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Hiện Hưng đang là học sinh nam duy nhất trong 29 thành viên của lớp 11 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Bắc Cạn. Với sự chăm chỉ, ý thức tự giác cùng ý chí nỗ lực lớn trong quá trình học tập của Hưng, kết quả xuất sắc này là điều không quá bất ngờ đối với các thầy cô giáo của em.

“Hưng thật xứng đáng bởi em chăm ngoan, có ý thức trong học tập. Lựa chọn dự thi ở môn mà bản thân không học chuyên, lại dự thi vượt cấp, đây là một khó khăn đối với em. Giải Nhất quốc gia là phần thưởng cho năng lực và sự dũng cảm lựa chọn của Hưng” - cô giáo Nguyễn Thị Thùy, giáo viên chủ nhiệm của Hưng nhận xét.

Những ngày này, khi vừa quay trở lại trường sau thời gian giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, em vẫn miệt mài với việc học để bổ sung kiến thức ở các môn học khác.

Với suất tuyển thẳng vào một số trường đại học nhờ kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT, được biết Hưng đang dự kiến và mong muốn sẽ lựa chọn theo học ngành Luật hoặc Báo chí.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm nay, tỉnh Bắc Cạn có 38 thí sinh dự thi, với kết quả toàn đoàn có 12 thí sinh đạt giải ở các môn Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lí. Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Kạn có học sinh đoạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Bắc Cạn chuyên Văn xuất sắc giành giải Nhất quốc gia môn... Địa lí