Nam sinh đạt giải Nhất môn Sinh học Quốc gia chia sẻ kinh nghiệm học tập

Trúc Hân | 11/04/2022, 15:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để học tốt môn Sinh học, Nguyễn Đường Anh Minh cố gắng ghi nhớ kiến thức ngay tại lớp. Với những ý chính của bài học, Minh gạch đầu dòng để có thể nhớ lâu và sâu hơn.

Nguyễn Đường Anh Minh đạt giải Nhất môn Sinh học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2021-2022.Nguyễn Đường Anh Minh đạt giải Nhất môn Sinh học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2021-2022.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2021-2022, tỉnh Gia Lai có 28 học sinh đạt giải. Trong đó, có 1 giải Nhất (môn Sinh học); 4 giải Nhì (môn Toán 3 giải, môn Tiếng Anh 1 giải); 7 giải Ba (môn Sinh học 2 giải; các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Tiếng Anh, mỗi môn 1 giải) và 16 giải khuyến khích thuộc về các môn: Tiếng Anh (2), Vật lý (2), Hóa học (2), Tin học (2), Ngữ văn (5) và Địa lý (3).

Xuất sắc đạt giải nhất môn Sinh học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2021-2022, Nguyễn Đường Anh Minh, học sinh lớp 11CA3 chuyên Toán, trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP Pleiku, Gia Lai) không khỏi vui mừng và xúc động.

“Được tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia em thấy rất vui và vinh dự. Đây là sân chơi trí tuệ tầm cỡ giúp em có điều kiện thể hiện được khả năng của bản thân; Đồng thời thỏa mãn được đam mê đối với môn học mà mình yêu thích”, Anh Minh chia sẻ.

Minh tâm sự, trước khi bước vào kỳ thi do ảnh hưởng của dịch bệnh, em vừa học trực tuyến và trực tiếp. Do đó, trong quá trình tiếp thu và ghi nhớ kiến thức gặp một số khó khăn.

Không những vậy, trong thời gian tham dự kỳ thi Minh khá hồi hộp và lo lắng bởi dạng đề thi khá mới đối với em. Tuy nhiên, Minh nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, phân tích kỹ đề, lên dàn ý và từng bước giải quyết các câu hỏi.

Chia sẻ về kinh nghiệm học môn Sinh học, Anh Minh cho biết, đối với em quan trọng nhất là tự học.

Theo Anh Minh, để có thể ghi nhớ kiến thức một cách nhanh chóng và lâu nhất, trên lớp em cố gắng tập trung cao độ; không bỏ sót bất kì bài giảng nào của thầy, cô giáo.

“Để nhớ lâu và sâu, em gạch đầu dòng những ý chính của bài giảng. Còn tại nhà thì em tìm tòi thêm tài liệu thông qua sách, báo và mạng Internet. Sau đó, tự giải bài tập, những phần nào khó em hỏi thêm thầy cô”, Anh Minh chia sẻ.

Với những nỗ lực của bản thân, Minh luôn là học sinh giỏi toàn diện trong tất cả các năm học. Không những vậy, Minh xuất sắc đạt Huy chương vàng môn Sinh học trong Cuộc thi Olympic truyền thống 30/4 năm 2021. Đồng thời, đạt giải Nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh bảng A và bảng B năm học 2021-2022. Minh sẽ là một trong hai đại diện của tỉnh Gia Lai tham dự vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế.

Cô Quảng Thị Kiệp, giáo viên Trường THPT Chuyên Hùng Vương không dấu được sự vui mừng và xúc động khi chứng kiến học trò của mình đạt được thành tích cao trong kỳ thi.

Cô Kiệp cho hay, bên cạnh việc đổi mới trong giảng dạy thì cô thường xuyên động viên, khích lệ để học sinh có tâm thế thoải mái nhất khi bước vào kỳ thi.

Theo cô Kiệp, kết quả mà Minh đạt được trong kỳ thi không ngoài sự mong đợi của cô. Bởi đó là thành quả cho sự ôn luyện miệt mài, chăm chỉ của Minh.

Bài liên quan
Gia Lai xử lý 18 đảng viên mắc sai phạm liên quan Công ty AIC
Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh đạt giải Nhất môn Sinh học Quốc gia chia sẻ kinh nghiệm học tập