Nam sinh 'đất học Thành Nam' kết nạp Đảng năm 18 tuổi

26/06/2023, 11:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với những thành tích xuất sắc trong rèn luyện, Trần Đình Đức - học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo (TP Nam Định) đã vinh dự được kết nạp Đảng.

Mốc sự kiện đáng nhớ

Thông tin từ Văn phòng Sở GD&ĐT Nam Định cho biết, em Trần Đình Đức - học sinh lớp 12A4 Trường THPT Trần Hưng Đạo (TP Nam Định) năm học 2022-2023 đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng do có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Sau rất nhiều năm, tỉnh Nam Định mới tổ chức kết nạp Đảng viên cho một học sinh phổ thông.

Chia sẻ với Báo Giáo dục và Thời đại, thầy Nguyễn Duy Phương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, đây là một mốc sự kiện đáng nhớ trong lịch sử phát triển của trường khi có học sinh được kết nạp Đảng. Công tác phát triển Đảng viên mới trong học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà trường.

Nam sinh 'đất học Thành Nam' kết nạp Đảng năm 18 tuổi ảnh 1

Các thầy cô và phụ huynh cùng chúc mừng tân Đảng viên trẻ Trần Đình Đức. Ảnh: NTCC.

"Chi bộ nhà trường luôn quan tâm sâu sắc đến công tác giới thiệu, bồi dưỡng Đảng viên trong học sinh. Từ đó định hướng các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho các em phấn đấu ứng cử vào các vị trí quan trọng, có cơ hội trau dồi tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức từ sớm để đủ điều kiện trở thành Đảng viên", thầy Phương nói.

Theo tìm hiểu, Trần Đình Đức là một nam sinh năng nổ, có thành tích toàn diện không chỉ về học tập, nghiên cứu khoa học mà còn trong công tác Đoàn thể và phong trào thanh niên. Trong thời gian học tập và rèn luyện tại trường, Đức là ủy viên BCH Đoàn trường trong suốt 3 năm học; 2 năm liền là ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường. Đức đã có nhiều nỗ lực đóng góp cho phong trào Đoàn và công tác thanh niên của nhà trường.

Nam sinh 'đất học Thành Nam' kết nạp Đảng năm 18 tuổi ảnh 2

Đã nhiều năm nay, Trần Đình Đức là học sinh phổ thông được vinh dự kết nạp Đảng. Ảnh: NTCC.

Cô Đào Thị Ngọc Phương – Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo tâm sự: "Trần Đình Đức là một học sinh có thành tích học tập xuất sắc, luôn tích cực trong các hoạt động phong trào chung của trường lớp. Em là một tấm gương tiêu biểu để các bạn học sinh noi theo, xứng đáng với những truyền thống học tập rèn luyện của lớp lớp thế hệ tuổi trẻ nhà trường".

Chuỗi thành tích ấn tượng

Cũng theo lời cô Phương, với vai trò là cán bộ lớp, Đức đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động phong trào thiết thực, bổ ích để cùng xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh. Đức cũng là học sinh tiêu biểu qua các năm học và sở hữu rất nhiều thành tích ấn tượng.

Trong đó có giải Nhì cuộc thi “Sông sạch biển xanh” cấp tỉnh năm 2021; giải Nhì cuộc thi “Em yêu môi trường” cấp tỉnh năm 2022; tham gia Đội tuyển dự thi “Giai điệu tuổi hồng” đạt giải Nhất cụm Thành phố, giải Nhì cấp tỉnh năm 2023; vinh dự nhận danh hiệu “Học sinh ba tốt” cấp tỉnh...

Nam sinh 'đất học Thành Nam' kết nạp Đảng năm 18 tuổi ảnh 3

Trần Đình Đức có kết quả học tập, rèn luyện ấn tượng và năng nổ trong phong trào Đoàn của trường lớp nên được thầy cô, bạn bè quý mến. Ảnh: NTCC.

Tại các kỳ thi khảo sát đánh giá cấp trường, Trần Đình Đức luôn nỗ lực đạt kết quả cao, nhận giải thưởng Trần Hưng Đạo với thứ hạng trong top 10 của Khối. Đặc biệt, năm học 2022 – 2023, em còn đạt giải Nhì học sinh giỏi môn Vật lý 12 cấp tỉnh; là 1 trong 2 gương mặt Đại sứ thanh lịch tiêu biểu của nhà trường năm học 2022 - 2023.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Tuấn, nguyên giáo viên Trường THPT Trần Hưng Đạo bày tỏ niềm vui và tự hào khi học sinh của trường được kết nạp Đảng. Trong thời kỳ chiến tranh, có nhiều thế hệ học sinh nhà trường tình nguyện lên đường nhập ngũ, vinh dự đứng trong đội ngũ tiên phong và đảm nhận nhiệm vụ cách mạng quan trọng của đất nước. Tiếp bước truyền thống anh hùng đó, tính từ năm 1970 đến nay, Trần Đình Đức là một học sinh đặc biệt vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

"Đức có kết quả học tập tốt và rất hăng hái với các hoạt động phong trào của trường lớp nên được thầy cô, bạn bè quý mến. Trong kỳ tuyển sinh năm 2023, Trần Đình Đức có nguyện vọng đăng ký xét tuyển tổ hợp khối A00 vào các Trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) và Trường ĐH Kinh tế quốc dân" - cô Đào Thị Ngọc Phương – Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ thêm.

Lễ kết nạp Đảng viên của Chi bộ trường THPT Trần Hưng Đạo cho em Trần Đình Đức đã được tổ chức nhân dịp tỉnh Nam Định chào mừng kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Nam Định; 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023). Điều này góp phần khẳng định những nỗ lực của Đảng bộ TP Nam Định trong công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng viên trẻ là học sinh phổ thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh 'đất học Thành Nam' kết nạp Đảng năm 18 tuổi