Nam sinh Dương Minh Quý giành giải Vàng nghệ thuật quốc tế

04/10/2023, 15:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dương Minh Quý vượt qua nhiều thí sinh đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương 2023.

Tác phẩm giúp Minh Quý giành chiến thắng ngoạn mục là những Aria nổi tiếng thế giới của thiên tài âm nhạc Wolfgang Amadeus Mozart.

Minh Quý bộc bạch: “Khi nhận tin được giải Nhất, tôi đã vỡ òa trong niềm vui sướng và hạnh phúc. Huy chương Vàng là niềm tự hào của tôi khi được góp phần vào vinh quang của âm nhạc nước nhà.

Giải nhất này như món quà sinh nhật tôi gửi tới thầy Đào Nguyên Vũ – giảng viên Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Thầy đã dày công ôn luyện và dìu dắt tôi trong suốt thời gian qua”.

Tác phẩm giúp Minh Quý giành chiến thắng ngoạn mục là những Aria nổi tiếng thế giới của thiên tài âm nhạc Wolfgang Amadeus Mozart. ảnh 1

Tác phẩm giúp Minh Quý giành chiến thắng ngoạn mục là những Aria nổi tiếng thế giới của thiên tài âm nhạc Wolfgang Amadeus Mozart.

Dương Minh Quý sinh năm 2001 tại Vĩnh Phúc trong một gia đình có truyền thống yêu âm nhạc. Hiện, Minh Quý là sinh viên năm 4 (hệ đại học) tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trên con đường nghệ thuật, Minh Quý luôn có sự động viên của gia đình. Họ chính là động lực để Minh Quý không được nản ý chí. Vì thế, tấm huy chương vàng này, Minh Quý còn muốn gửi tới bố mẹ mình và biết ơn đấng sinh thành.

Nhận xét về học trò của mình, nghệ sĩ opera – giảng viên thanh nhạc Đào Nguyên Vũ cho biết: “Minh Quý là sinh viên chăm chỉ, ngoan và có sự cầu tiến. Em có giọng barriton đẹp”.

Dương Minh Quý. ảnh 2

Dương Minh Quý.

Minh Quý đã bước vào năm 4 của hệ đại học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nên đã có độ chín về kỹ thuật. Điều này giúp em có được tâm thế sẵn sàng để có thể tham gia thi các quốc thi và các chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp.

Để có được những thành tích như hiện tại, Minh Quý có hành trình dài nỗ lực, cố gắng. Vì sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc nên từ khi còn bé, Minh Quý đã đam mê âm nhạc và muốn gắn bó với nghệ thuật.

Sau khi học xong THCS, Minh Quý thi đỗ vào Trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc. 4 năm học trung cấp, Minh Quý có cơ duyên gặp và nhận sự dạy dỗ của giảng viên thanh nhạc Quỳnh Trang. Cô chính là người kết nối để Minh Quý gặp được thầy Đào Nguyễn Vũ – người có vai trò quan trọng với chàng trai trẻ trong việc lựa chọn hướng phát triển.

Với sự giúp đỡ của thầy Đào Nguyên Vũ, Minh Quý thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương nhưng em đã chọn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để tu nghiệp.

Giảng viên Đào Nguyên Vũ đã đồng hành, hỗ trợ Dương Minh Quý. ảnh 3

Giảng viên Đào Nguyên Vũ đã đồng hành, hỗ trợ Dương Minh Quý.

Trong suốt thời gian học tập tại Hà Nội, Minh Quý đều tự kiếm tiền để trang trải cho bản thân bằng việc đi hát và dạy học. Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, Minh Quý đều về Vĩnh Phúc để dạy học và biểu diễn. Công việc này không chỉ giúp nam sinh có thu nhập, mà còn là cách để Minh Quý có thêm kinh nghiệm, rèn giũa bản thân từ thực tế.

“Thành công đến từ sự khổ luyện và kiên trì. Từ nhỏ tôi đã đam mê âm nhạc, ước mơ trở thành ca sĩ. Ước mơ này đã đã thôi thúc tôi nỗ lực, cố gắng mỗi ngày. Đam mê cũng chính là động lực để tôi vững vàng bước tiếp trên con đường đã chọn. Tôi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để luôn cống hiến hết mình cho âm nhạc”- Minh Quý tâm sự.

Liên hoan Nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương là hoạt động nghệ thuật giao lưu văn hóa được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội cho các tài năng triển vọng của khu vực.

Trong 7 năm tổ chức, liên hoan đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn tài năng nghệ thuật ở nhiều độ tuổi đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ của Châu Á - Thái Bình Dương.

Một số ngôi sao trẻ của Việt Nam đã tham gia và giành được giải thưởng cao tại Liên hoan này như: Nguyễn Thu Hằng, Nguyễn Đoàn Thảo Ly, Đặng Anh Tuấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Dương Minh Quý giành giải Vàng nghệ thuật quốc tế