Nam sinh Hải Dương giành vòng nguyệt quế đầu tiên của Olympia năm thứ 23

Vân Anh | 09/10/2022, 18:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đã có màn ngược dòng ấn tượng để giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần đầu tiên của Olympia năm thứ 23.

Trận thi tuần đầu tiên cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Đặng Phạm Thanh Lương (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk), Đỗ Đức Anh (THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương), Phan Trọng Nguyễn (THPT Lê Quý Đôn, Hậu Giang) và Nguyễn Trí Nhân (THPT Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Phần thi Khởi động của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 gồm ba lượt thi với số lượng câu hỏi tăng dần, lần lượt là 8, 12, 16. Lượt thi đầu tiên, Thanh Lương có 40 điểm, Đức Anh có 30 điểm. Lượt thứ 2, Thanh Lương có 90 điểm, Đức Anh 45 điểm, Trọng Nguyễn 15 điểm, Trí Nhân 10 điểm. Lượt thi thứ 3, Thanh Lương tiếp tục dẫn đầu với 135 điểm, Đức Anh 85 điểm, Trí Nhân 15 điểm, Trọng Nguyễn 10 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có ẩn số cần tìm gồm 5 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Một con ốc sên leo lên cây cao 13 mét. Ban ngày, ốc sên leo được 3 mét, ban đêm lại tụt xuống 1 mét. Hỏi bao nhiêu ngày thì ốc sên leo được hết cái cây? Đức Anh và Trọng Nguyễn ghi điểm với đáp án "6".

Nam sinh Hải Dương giành vòng nguyệt quế đầu tiên của Olympia năm thứ 23  ảnh 1

Đỗ Đức Anh (THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương).

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Tại sự kiện thể thao lớn như Olympic, ASIAD, SEA Games... bảng xếp hạng các đoàn thể thao dựa vào số lượng gì đạt được? Cả bốn thí sinh ghi điểm với đáp án "Huy chương".

Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: Giải thưởng Âm nhạc của Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) được trao hằng năm, có tên là gì? Đức Anh và Trọng Nguyễn ghi điểm với đáp án "Cống hiến".

Hàng ngang thứ tư được lựa chọn có câu hỏi: Quốc gia Bắc Âu nào là nước phương Tây đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào ngày 11/1/1969? Ngay khi câu hỏi xuất hiện, Thanh Lương nhấn chuông trả lời chính xác từ khóa cần tìm là "Noben".

Sau phần thi Vượt chướng ngại vật, Thanh Lương tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 165 điểm. Tiếp theo là Đức Anh 115 điểm, Trọng Nguyễn 40 điểm, Trí Nhân 25 điểm.

Phần thi Về đích mang lại chiến thắng cho Đức Anh.

Phần thi Tăng tốc, Đức Anh và Trọng Nguyễn là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi để mang về thêm 120 điểm. Thanh Lương có thêm 80 điểm, Trí Nhân có thêm 40 điểm. Kết thúc phần thi này, Thanh Lương tiếp tục dẫn đầu với 245 điểm, Đức Anh 235 điểm, Trọng Nguyễn 160 điểm, Trí Nhân 65 điểm.

Phần thi Về đích, Thanh Lương là thí sinh đầu tiên thi, lựa chọn gói ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Thanh Lương đã ẵm trọn 60 điểm để về vị trí với 305 điểm. Đức Anh lựa chọn gói ba câu hỏi có giá trị 20 - 30 - 20 điểm. Nam sinh đã trả lời chính xác cả ba câu hỏi để về vị trí với 305 điểm. Trọng Nguyễn đã lựa chọn gói ba câu hỏi có giá trị 20-30-20 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng cho câu cuối cùng. Cậu đã có phần thi hoàn hảo để về đích với 270 điểm.

Trí Nhân lựa chọn gói ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Trí Nhân trả lời chính xác câu đầu tiên, để Trọng Nguyễn có cơ hội trả lời ở câu hỏi thứ hai; Đức Anh có quyền trả lời ở câu hỏi cuối cùng. Nhờ câu hỏi này, Đức Anh đã lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc.

Kết quả chung cuộc, Đỗ Đức Anh giành vòng nguyệt quế tuần đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 với 325 điểm. Đặng Phạm Thanh Lương về nhì với 305 điểm. Cùng về vị trí thứ 3 là Phan Trọng Nguyễn 260 điểm và Nguyễn Trí Nhân 65 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Hải Dương giành vòng nguyệt quế đầu tiên của Olympia năm thứ 23