Nam sinh lớp 11 đạt điểm SAT tuyệt đối

Linh Trang | 30/03/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam sinh lớp 11 trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đạt điểm tuyệt đối 1600 ngay lần đầu tiên trong kỳ thi SAT được thực hiện trên máy tính.

Hoàng Vương Lâm Bách, học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đã đạt kết quả 800 điểm cho môn Toán và 800 điểm cho môn Đọc và Viết.

Bách là một trong số ít thí sinh trên toàn thế giới đạt điểm SAT tuyệt đối.

Theo College Board, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ quản lý SAT (bài kiểm tra đánh giá học thuật), chỉ có 8% giám khảo châu Á đạt điểm 1400 trở lên vào năm ngoái, trong khi những người đạt điểm 1480 trở lên nằm trong số 1% những người đạt điểm cao nhất trên thế giới.

Bách cho hay, đã có 3 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi tổ chức vào ngày 11/3. Đây là lần đầu tiên Lâm Bách tham gia thi lấy chứng chỉ tiếng Anh.

Bách cho biết đã tự học trên các trang mạng và học thêm kinh nghiệm từ một số thầy cô nổi tiếng trong ôn thi SAT và ôn luyện từ các đề thi cũ để vận dụng vào bài thi của mình.

"Kỳ thi này có 2 phần là Đọc (Reading) - Viết (Writing) và Toán học (Math). Các câu hỏi được thiết kế với độ khó tăng dần. Phần Đọc - Viết em xem kỹ kiến thức ngữ pháp để không bị mất điểm oan. Phần thi Toán em thấy khá dễ vì kiến thức chỉ ở mức lớp 9, 10 ở Việt Nam. Khi mình học ở lớp chắc chắn rồi thì phần kiến thức này dễ dàng đạt được điểm tối đa 800", Bách nói.

Nam sinh lớp 11 đạt điểm SAT tuyệt đối ảnh 1

Hoàng Vương Lâm Bách.

Bách chia sẻ, mỗi câu hỏi sẽ là một đoạn văn ngắn khoảng 25-150 từ thay vì có nhiều câu hỏi cho một bài đọc dài như trước. Em ấn tượng nhất đối với câu hỏi về tác phẩm kinh điển Tiếng gọi nơi hoang dã.

Ở phần thi Toán, Hoàng Vương Lâm Bách cho rằng độ khó tương đương với Toán ở lớp 9, lớp 10 của Việt Nam. Trong bài thi thường sẽ có dạng tìm x, đồ thị, hàm số, cho phép thí sinh được dùng máy tính. Vì thế, phần tìm X dễ ăn điểm nhất nếu như thí sinh có kỹ năng bấm máy tính, theo Bách.

Bài khó nhất với nam sinh chính là yêu cầu tìm tổng số đo của 4 góc, phải vận dụng nhiều kiến thức về các góc như góc bù, góc đối, góc phụ để giải quyết.

Trong quá trình làm bài, mỗi khi gặp câu hỏi khó hay căng thẳng, Hoàng Vương Lâm Bách thường nhắm mắt lại khoảng 15-30 giây để bình tĩnh lại.

Hoàng Vương Lâm Bách bất ngờ với điểm số vì cậu chưa đặt ưu tiên cho kỳ thi SAT ở thời điểm này. Nam sinh hiện vẫn trong đội tuyển thi học sinh giỏi môn Hóa, tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa như là câu lạc bộ bóng Chày hay là sự kiện Ngày hội Anh tài của trường.

Hàng ngày, Bách dành một tới một tiếng rưỡi để học. Nam sinh cho rằng việc làm thật nhiều dạng bài tập và luyện kỹ năng giải đề chính là chìa khóa để ôn thi hiệu quả. Ngoài học thêm với các giáo viên hướng dẫn, Bách dùng những tài liệu ôn SAT miễn phí và những đề thi thử trên một số trang mạng.

Hoàng Vương Lâm Bách cho rằng việc đạt được kết quả tốt ở trong học tập không chỉ tới từ nỗ lực của bản thân mà còn do em đã được hỗ trợ nhiều từ phía gia đình, thầy cô và bạn bè ở lớp 11 Hoá 1.

Hiện điểm trung bình của cậu nam sinh ở trường đạt trên 9. Em từng giành giải ba khi thi học sinh giỏi môn Hóa cấp THPT của Hà Nội, khá nhiều lần giành giải nhất thi môn Khoa học ở quận và thành phố, huy chương bạc của cuộc thi Toán học quốc tế IMC 2019 tại Nam Phi.Với điểm SAT tuyệt đối, nam sinh này sẽ nhắm đến các trường đại học Mỹ khi nộp hồ sơ ứng tuyển trong cuối năm nay, chọn theo đuổi ngành Kỹ sư Hóa học.

Trước Hoàng Vương Lâm Bách, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã từng có 3 học sinh giành điểm tuyệt đối ở trong bài thi này. Đó là Trần Đình Quân ở năm 2019 khi là cậu học sinh lớp 10 chuyên Toán; Nguyễn Mạnh Quân, học sinh lớp 12 chuyên Lý trong năm 2021 và Lê Thùy Linh, học sinh lớp 12 chuyên Toán ở năm 2022.

Bài liên quan
Nam sinh Quốc học Huế giành chiến thắng cuộc thi tuần Olympia
Thi đấu xuất sắc trong cả 4 phần thi, Võ Quang Phú Đức đến từ trường chuyên Quốc học Huế đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh lớp 11 đạt điểm SAT tuyệt đối