Nam sinh lớp 9 nhiệt huyết với phong trào công tác Đội

23/05/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn An Huy - học sinh lớp 9A2 Trường THCS Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là gương mặt nổi bật luôn đam mê với các phong trào công tác Đội.

Trái ngọt sau bao nỗ lực

Với những thành tích học tập ấn tượng và hăng hái tham gia các hoạt động, phong trào công tác Đội, Nguyễn An Huy là một trong 10 thiếu nhi Thủ đô nhận "Giải thưởng 15 tháng 5" năm 2023 của Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội; là một trong ba thiếu nhi Thủ đô nhận "Giải thưởng Kim Đồng" năm 2023 của Hội đồng Đội Trung ương.

Là giáo viên chủ nhiệm và dạy Ngữ văn lớp 9A2 Trường THCS Minh Khai, cô Nguyễn Ngọc Linh cho biết, những giải thưởng mà An Huy vừa giành được thực sự rất xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của cậu học trò năng động này. Huy học giỏi đều các môn và không bị chênh lệch quá nhiều. Đặc biệt, em có khả năng dẫn chương trình (MC) rất tốt nên được thầy cô giao nhiệm vụ trong nhiều sự kiện của trường.

Nam sinh lớp 9 nhiệt huyết với phong trào công tác Đội ảnh 1
Cô Nguyễn Ngọc Linh trong một giờ dạy Ngữ văn tại lớp 9A2 Trường THCS Minh Khai.

"Ngay từ An Huy đã có những tố chất làm MC, văn nghệ và năng nổ trong các hoạt động phong trào. Cô giao làm lớp phó học tập trong 4 năm THCS và làm chi đội trưởng em đều hoàn thành rất tốt. Em có tinh thần học tập nghiêm túc, hòa đồng và tích cực giúp đỡ bạn bè ở nhiều môn khác nhau nên được mọi người rất quý mến" - cô Nguyễn Ngọc Linh tâm sự.

Tâm sự về thành tích lần này, An Huy bày tỏ niềm vui mừng lòng tự hào và biết ơn tới cha mẹ, thầy cô đã luôn đồng hành, ủng hộ em. Sự ghi nhận của Thành đoàn Hà Nội được cụ thể hóa bằng việc em đã được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trước khi bước chân vào trường THPT. Huy cho biết, đây mới chỉ là những thành công bước đầu nên sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn trong thời gian tới. Em sẽ cân đối giữa nhiệm vụ học tập với các hoạt động tập thể.

Nam sinh lớp 9 nhiệt huyết với phong trào công tác Đội ảnh 2

Nguyễn An Huy vinh dự nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì những thành tích xuất sắc.

Nam sinh Nguyễn An Huy cho rằng, để học tốt các môn thì cần có chiến lược rõ ràng, tập trung học một cách hợp lý. Đang trong giai đoạn "nước rút" chuẩn bị thi vào lớp 10 THPT năm 2023, em thường bố trí học Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh trong ngày theo từng khung thời gian cụ thể để có thể phát huy khả năng tư duy, hệ thống hóa lại các kiến thức, kỹ năng cần thiết. Đồng thời, em cũng chịu khó luyện đề ở các năm để làm quen với các dạng bài.

Phát huy tinh thần đoàn kết

"Với thực tế về học lực và hạnh kiểm của Huy, nếu cho vào môi trường tốt thì em sẽ phát huy được sở trường của mình, nhất là Ngữ văn, Tiếng Anh cũng như khả năng nói linh hoạt. Dự kiến em sẽ thi vào lớp 10 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - quận Bắc Từ Liêm năm học 2023-2024" - cô chủ nhiệm Nguyễn Ngọc Linh cho hay.

Nam sinh lớp 9 nhiệt huyết với phong trào công tác Đội ảnh 3

Nguyễn An Huy (bìa trái) là một trong 3 thiếu nhi của Thủ đô nhận "Giải thưởng Kim Đồng" năm học 2022-2023.

Theo lãnh đạo nhà trường, "Giải thưởng 15 tháng 5” là phần thưởng của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội nhằm mục đích vinh danh, động viên, khích lệ thiếu nhi; tạo động lực cho các em không ngừng rèn luyện, phấn đấu, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giải thưởng Kim Đồng là phần thưởng danh giá của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho các đội viên và cán bộ chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc.

Để vinh danh những giải thưởng này, Hội đồng Đội các cấp đã tìm hiểu các bạn học sinh tiêu biểu trong các lĩnh vực như: Công tác Đội, học tập, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật… trên khắp thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Trong số các đội viên nổi bật ấy, Liên Đội THCS Minh Khai vinh dự có đội viên Nguyễn An Huy được trao tặng cả hai giải thưởng này.

Nam sinh lớp 9 nhiệt huyết với phong trào công tác Đội ảnh 4

Cô Hoàng Ngọc Lan - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Cô Hoàng Ngọc Lan - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Khai chia sẻ, tấm gương học tập, rèn luyện của em Nguyễn An Huy đã có sức lan tỏa không nhỏ và tạo tính gắn kết giữa các bạn trong trường. Huy là Ủy viên tại Hội đồng trẻ em TP Hà Nội nhiệm kì 2017 - 2020, được tặng Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội vì đã đóng góp trong công tác xây dựng tổ chức và hoạt động mô hình trẻ em của thành phố.

Ngoài ra, An Huy cũng tích cực tham gia các hoạt động Đội của thành phố như: Ngày hội thiếu nhi Thủ đô tỏa sáng năm 2021; Đối thoại với đại biểu Quốc hội về vấn đề Tiếng nói trẻ em với các bên liên quan trong thúc đẩy quyền trẻ em và chấm dứt trừng phạt lên tinh thần và thể chất trẻ em; Giải Nhì cuộc thi: “Tài năng thiếu nhi Thủ đô năm 2022 “; Giải đặc biệt hội thi: “Giọng hát hay, ngôi sao dân ca nhí"; Giải đặc biệt hội thi: “ Tuyên truyền sách”; Giải nhì Toán tính nhẩm Quốc gia; Giải nhì Violympic Toán cấp Quận...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh lớp 9 nhiệt huyết với phong trào công tác Đội