Nam sinh Newton 'có duyên' với các giải thưởng

Đăng Chung | 01/05/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Bùi Đức Dũng lớp 9G0, trường THCS - THPT Newton đạt hàng loạt huy chương Vàng các môn Toán Tin, là gương sáng cho bạn bè noi theo.

Quán quân các kỳ thi

Đức Dũng được biết đến là học sinh có tố chất thông minh đặc biệt. Ngay từ bé, Dũng đã yêu thích hình khối và con số, thậm chí có thể cộng, trừ, nhân, chia từ khi 30 tháng tuổi. Đến tuổi học lớp 1, chàng trai này được cô Lê Thị Bích Dung – Phó Chủ tịch HĐQT trường THCS – THPT Newton trực tiếp dành tặng một suất học bổng khi phát hiện khả năng, tố chất của bạn. Từ đó, Newton là ngôi trường đã và đang chắp cánh cho hành trình khôn lớn của Dũng.

Trải qua 9 năm học, Đức Dũng đã có rất nhiều những cơ hội trải nghiệm, học tập và luôn khẳng định mình sẽ tỏa sáng trong mọi cơ hội. Là thành viên của tập thể G0, em đã được học tập theo lộ trình được thiết kế dành cho những học sinh tài năng và toàn diện của Trường Newton. Với niềm đam mê Toán - Tin, Đức Dũng nhanh chóng trở thành “hạt giống” trong các đội tuyển Toán, Tin của nhà trường ngay từ đầu các cấp học.

Với trí thông minh, Đức Dũng được mọi người nói vui là “chàng trai sinh ra để làm quán quân”. Trong năm học 2021-2022, em xuất sắc giành hàng loạt huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic Toán học trẻ Quốc tế IJMO, Kỳ thi Toán Quốc tế Hoa Kỳ AMO, Kỳ thi Toán Australia AMC, Kỳ thi thách thức tài năng Toán học Việt Nam VMTC, Kỳ thi Toán BURGAS, Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế ITMC cấp quốc gia, Olympic Toán TITAN Việt Nam VTMO…

Không những vậy, Đức Dũng còn thể hiện khả năng ngoại ngữ vượt trội qua giành huy chương vàng tại các kỳ thi Toán Tiếng Anh TIMO, Cuộc thi Toán tiếng anh SOMC, Olympic Toán Quốc tế Singapore và châu Á SASMO… Đồng thời, tại cấp thành phố Hà Nội, em đều đoạt giải nhất các kỳ thi HSG Tin học cấp quận Bắc Từ Liêm và kỳ thi HSG Tin học cấp thành phố.

Đến năm học 2022-2023, Đức Dũng tiếp tục gặt hái các huy chương Vàng tại Kỳ thi Toán quốc tế AMO 2022 Kỳ thi vô địch Toán đồng đội WMTC 2022. Còn tại Kỳ thi Toán Tổ Hợp của Đại học Quốc gia Singapore (NUS), em đã vượt qua nhiều thí sinh khác để xuất sắc đạt giải ba. Ở trong nước, tại Kỳ thi Tin học trẻ toàn quốc bảng THPT năm 2022 (thi vượt cấp), Dũng cũng xuất sắc đạt giải Ba.

Qua đánh giá, các thầy cô trường Trường Newton nhận định Đức Dũng là một hiện tượng đặc biệt của khả năng tư duy vượt trội. Không chỉ xuất sắc vượt trội ở môn Toán, Đức Dũng còn được mệnh danh là “chàng trai vàng Tin học”.

Tài không đợi tuổi, Đức Dũng luôn được chọn tham dự các kỳ thi học sinh giỏi vượt cấp rất lớn và thường đạt giải rất cao. Năm học 2021 - 2022, khi còn là học sinh lớp 8, Đức Dũng đã được chọn vào đội tuyển Tin dự thi HSG cấp thành phố cùng các anh chị khối 9 và xuất sắc giành giải Nhất, đồng thời là thủ khoa môn Tin của Thành phố.

Cũng trong năm học đó, Đức Dũng thi Tin học trẻ vượt cấp cùng các anh chị THPT (hầu hết là các học sinh chuyên Tin của các trường THPT Chuyên) và em đã giành giải Nhất thành phố và giải Ba cấp Quốc gia.

Gần đây nhất, Đức Dũng đã ghi danh tại một chuỗi các cuộc thi Tin học uy tín mà em đều thi với cấp THPT. Đó là huy chương Vàng Tin học miền Trung - Tây Nguyên (kỳ thi hội tụ các học sinh chuyên Tin của toàn quốc), Huy chương Vàng kỳ thi Huế ICT và giải Ba kỳ thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội (bảng THPT).

Tài năng đặc biệt

Là một thành viên của tập thể lớp 9G0 ưu tú, tài năng, những thành tích của Nguyễn Bùi Đức Dũng được ví như một điểm nhấn nổi bật trong bức tranh thành tích đồ sộ của lớp với gần 200 giải học sinh giỏi/năm. Trong một lớp, mỗi học sinh là một tài năng đặc biệt, mỗi em được trao cơ hội tỏa sáng theo một cách khác nhau, Đức Dũng đã cùng với các bạn có một hành trình học tập, trải nghiệm tuyệt vời.

Nam sinh Newton 'có duyên' với các giải thưởng ảnh 1

Nguyễn Bùi Đức Dũng và tập thể lớp 9G0 – Trường THCS & THPT Newton.

Chia sẻ về Đức Dũng và tập thể lớp, cô Nguyễn Ngọc Linh - giáo viên chủ nhiệm lớp 9G0 - nói: “Đức Dũng là một học sinh thông minh, chăm chỉ và toàn diện của lớp 9G0. Được đồng hành cùng con và tập thể lớp trong suốt 4 năm THCS, tôi không chỉ tự hào về thành tích học tập vượt trội các con đã đạt được mà còn hạnh phúc hơn khi các con luôn cân bằng được việc học và các hoạt động văn nghệ, phong trào.

Bất cứ ở sân khấu hay sân chơi nào, dù là hòa ca theo band nhạc hay giải đấu bóng đá. Dù là tranh luận (debate) hay sân khấu hóa tác phẩm… Các con cũng đều hào hứng và tham gia tích cực, đạt nhiều giải cao”.

Các thầy cô đánh giá đánh giá đây là cách Đức Dũng cùng các bạn tìm thấy cảm hứng tích cực trong hành trình học tập của mình. Trong 9 năm học với sự tiếp nhận trọn vẹn từ phong cách, tư duy, phương pháp học tập tại Trường Liên cấp Newton, một Nguyễn Bùi Đức Dũng - đại diện tiêu biểu và đầy đủ cho các thế hệ học sinh Newton.

Theo đó, em là một học sinh tự tin, trí tuệ và luôn khát khao chinh phục các đỉnh cao tri thức. Với sự xuất sắc toàn diện ở mọi lĩnh vực Toán học, Tin học, Tiếng Anh, Đức Dũng đã phát huy tối đa tiềm năng trí tuệ trong môi trường đề cao tính cá thể và rất quyết liệt tối ưu chất lượng đào tạo.

Với việc góp mặt trong rất nhiều các sân chơi trí tuệ từ trong nước đến quốc tế, em đã có được động lực thôi thúc nghiên cứu khoa học. Không những vậy, Dũng còn là người ham thích các thử thách và luôn biết cách làm mới mình, bứt phá chính những cột mốc của bản thân để không ngừng phát triển.

Với những người thầy tài ba tại Newton, Đức Dũng đã có một hành trình vinh quang và hạnh phúc với cả bộ sưu tập vô cùng phong phú và giá trị các huy chương Vàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Newton 'có duyên' với các giải thưởng