Nam sinh phổ thông năng khiếu ngược dòng ngoạn mục tại cuộc thi tháng Olympia

Vân Anh | 27/11/2022, 18:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ghi 100 điểm trong phần thi Về đích, Nguyễn Phạm Quốc Việt đã xuất sắc giành chiến thắng ngoạn mục tại trận thi tháng 2 Olympia năm thứ 23.

Cuộc thi Tháng 2,Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Trần Quang Huy (THPT Thạch Bàn, Hà Nội), Phạm Đình Vũ (THPT Thái Phúc, Thái Bình), Nguyễn Phạm Quốc Việt (Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TPHCM), Nguyễn Tùng Dương (THPT Lương Phú, Thái Nguyên).

Phần thi Khởi động, Đình Vũ vươn lên dẫn đầu với 95 điểm. Tiếp sau là Tùng Dương 45 điểm, Quang Huy 40 điểm, Quốc Việt 35 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm 5 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có 7 chữ cái với câu hỏi: Trong sơ đồ phân chia 5 giới sinh vật, giới nào gồm những sinh vật nhân thực, dị dưỡng, có khả năng phản ứng nhanh? Với đáp án là Động vật, cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Nam sinh phổ thông năng khiếu ngược dòng ngoạn mục tại cuộc thi tháng Olympia ảnh 1

Đình Vũ dẫn đầu tại 3 phần thi nhưng lại để mất vòng nguyệt quế vào phần thi cuối

Hàng ngang có 6 chữ cái thuộc kiến thức âm nhạc, với đáp án Sắc màu, Đình Vũ, Quốc Việt, Tùng Dương có thêm 10 điểm.

Hàng ngang tiếp theo gồm 4 chữ cái có câu hỏi: Những câu thơ sau trích trong bài thơ nào của nhà thơ Xuân Diệu "Anh không xứng là biển xanh, Nhưng muốn em là bờ cát trắng, Bờ cát dài phẳng lặng, Soi ánh nắng pha lê"? Với đáp là Biển, Tùng Dương là thí sinh duy nhất có điểm.

Ngay sau đó, Đình Vũ đã bấm chuông trả lời ẩn số là San hô. Đây là đáp án chính xác và Đình Vũ có thêm 30 điểm.

Kết thúc phần thi này, Đình Vũ tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 145 điểm, tiếp sau là Tùng Dương 75 điểm, Quốc Việt 55 điểm, Quang Huy 40 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Quốc Việt là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu để mang về thêm 90 điểm. Tùng Dương cũng giành thêm 80 điểm. Kết thúc phần thi này, Đình Vũ tiếp tục là người dẫn đầu với 185 điểm, theo sát là Tùng Dương 155 điểm, Quốc Việt 145 điểm, Quang Huy 60 điểm.

Phần thi Về đích xuất sắc của Quốc Việt

Đình Vũ là người đầu tiên về đích với gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Hai câu đầu, Vũ không có câu trả lời đúng và mất điểm vào Quốc Việt. Lúc này, Quốc Việt đã vươn lên dẫn đầu với 185 điểm, còn Đình Vũ có 145 điểm. Câu 3, Vũ trả lời đúng và về chỗ với 175 điểm.

Quốc Việt lúc này đang dẫn đầu đoàn leo núi và về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Hai câu đầu, Việt trả lời đúng để có thêm 40 điểm. Câu thứ 3, Việt trả lời không chính xác và về chỗ với điểm 225 điểm.

Tùng Dương đang có 155 điểm, về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Dương trả lời đúng. Câu 2, Dương không trả lời đúng và để mất điểm về Đình Vũ. Câu 3, Dương chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có đáp án đúng và về chỗ với 135 điểm.

Quang Huy về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Huy trả lời không trả lời đúng. Câu 2, Huy cũng không trả lời chính xác và để mất điểm vào Đình Vũ. Câu 3, Huy trả lời không chính xác và để mất điểm vào Quốc Việt.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Phạm Quốc Việt giành chiến thắng với 245 điểm để lọt vào trận thi quý. Về vị trí thứ 2 là Phạm Đình Vũ 215 điểm. Cùng vị trí thứ 3 là Nguyễn Tùng Dương, Trần Quang Huy 20 điểm.

Bài liên quan
Hình tròn, hình thoi, hình thang có điểm chung là gì? - câu hỏi khiến MC Đường Lên Đỉnh Olympia cũng phải "bó tay"
Đáp án đơn giản nhưng rất nhiều người trả lời sai, bạn có đoán ra được không?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh phổ thông năng khiếu ngược dòng ngoạn mục tại cuộc thi tháng Olympia