Nam sinh tình nguyện chống dịch được 3 tháng thì mắc Covid-19

Th | 08/09/2021, 07:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Nguyễn Bảo Minh trở thành F0 sau 3 tháng tham gia tình nguyện chống dịch. Minh đang lạc quan chiến đấu với Covid-19 và mong sớm khỏi bệnh để tiếp tục công việc.

Nguyễn Bảo Minh  học ở khoa Triết học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Cuối tháng 5, khi mọi người về quê thì Bảo Minh xin ở lại thành phố tham gia chống dịch.

nam-sinh-tinh-nguyen-mac-covid-5.jpeg
Khi mọi người về quê thì Bảo Minh xin ở lại thành phố tham gia chống dịch.

Ban đầu, Minh xếp đồ, dọn phòng ký túc xá cùng các chiến sĩ. Sau đó, Bảo Minh là điều phối tình nguyện viên theo hoạt động của Thành đoàn TP.HCM. Minh hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn người dân tiêm vắc xin.

nam-sinh-tinh-nguyen-mac-covid-1.jpeg
Minh xếp đồ, dọn phòng ký túc xá cùng các chiến sĩ.

Sau hai tháng, Bảo Minh phụ thêm chương trình ATM oxy tại trạm bơm trung tâm và trạm bơm oxy ở Thủ Đức.

Minh xem việc tình nguyệt là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình đối với thành phố. Khi thành phố siết chặt giãn cách xã hội, Minh còn tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm cho sinh viên. 

“Em xem đó là công việc của mình và thấy mình vẫn còn may mắn vì có cơ hội đi đến từng ngõ hẻm để trao tận tay đồ cho các bạn”.

nam-sinh-tinh-nguyen-mac-covid-2.jpeg
Bảo Minh phụ thêm chương trình ATM oxy tại trạm bơm trung tâm và trạm bơm oxy tại Thành phố Thủ Đức

Cuối tháng 8, trong một lần test nhanh, Bảo Minh dương tính với SARS-COV-2.

“Lúc đó em hụt hẫng vô cùng và không biết phải làm gì. Hàng ngày di chuyển từ chỗ này tới chỗ khác em rất lo lắng liệu mình có làm lây lan cho ai không" - Minh nhớ lại.

Biết mình nhiễm bệnh, Minh báo với tổ trưởng nơi cậu ở trọ. Trái với lo lắng, nhiều người nhắn tin động viên và chúc Minh khỏi bệnh.

“Cho đi sẽ nhận lại, cuộc sống luôn tươi đẹp, khi mọi người yêu thương nhau và đây là động lực để em có tinh thần chữa trị”- Minh nói.

nam-sinh-tinh-nguyen-mac-covid-3.jpeg
Bảo Minh  trong một lần hỗ trợ chuyển thức ăn cho các bạn sinh viên bị mắc kẹt

Sau khi có kết qủa test PCR xác định nhiễm Covid-19, Minh được chuyển xuống Bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 số 3.

Điều Minh vui nhất là tất cả những người cậu tiếp xúc đều có kết quả âm tính. Sợ gia đình lo lắng, Bảo Minh cũng giấu việc mình nhiễm bệnh với ba mẹ đang ở quê nhà Bến Tre.

Ngoài thuốc chữa trị được cung cấp, hàng ngày Minh uống thêm vitamin C, tập thể dục, ngồi thiền và thường xuyên nói chuyện với bạn bè để giữ tinh thần thoải mái.

nam-sinh-tinh-nguyen-mac-covid-4.jpeg
“Hãy lạc quan, yêu đời đó là liều thuốc, là vắc xin tinh thần đánh bại Covid-19”- Minh nói

Sau hơn 10 ngày điều trị, Bảo Minh vui mừng khi sức khoẻ đã ổn định. Kết quả test nhanh đã âm tính với SARS-COV-2. Thêm một điều thú vị là trong những ngày chống lại Covid-19, Bảo Minh đã hoàn thành khoá học nghiệp vụ sư phạm.

“Hãy lạc quan, yêu đời đó là liều thuốc, là vắc xin tinh thần đánh bại Covid-19. Những việc nhỏ nhặt em đã làm, dù có thể là việc không lớn với mọi người nhưng là kỷ niệm đẹp, là tuổi trẻ và cống hiến của mình một phần cho đất nước”, Minh nói.

Minh nhắn gửi mọi người nếu không may trở thành F0 thì hãy bình tĩnh, chăm sóc bản thân thật kỹ, đừng nghĩ tiêu cực mà hãy để tinh thần thoải mái, lạc quan nhất có thể. Phải giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái tích cực nhất, như vậy sẽ sớm khỏi bệnh.

 “Nếu được em sẽ tiếp tục tình nguyện, nếu không được làm trực tiếp thì làm online để giúp đỡ những người cần mình”- Minh nói.

Bài liên quan
Hà Nội: Tình nguyện viên căng mình tiếp sức mùa thi
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là kỳ thi đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng. Các tình nguyện viên vì thế cũng phải căng mình làm tròn nhiệm vụ tiếp sức mùa thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh tình nguyện chống dịch được 3 tháng thì mắc Covid-19